Bí kíp sử dụng máy sưởi dầu để tiết kiệm điện nhất

Máy sưởi dầu được rất nhiều gia đình lựa chọn để sử dụng đặc biệt là khi mùa đông đang đến gần. Vậy làm thế nào để tiết kiệm điện năng khi sử dụng nó, hãy cùng théo dỗi bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ ra một số bí kíp cho bạn khi sử dụng máy sưởi nhé.

 

Máy sưởi dầu có tốn nhiều điện không?

Nguyên lí hoạt động của máy dưởi dầu là làm nóng không khí xung quanh bằng cách chuyển điện năng thành nhiệt năng. Khi máy khởi động, dầu bên trong máy sẽ được đun sôi, làm nóng nhanh các thanh nhiệt sau đó tỏa nhiệt ra bên ngoài, lầm ấm không khí xung quanh. Vì vậy việc sử dụng máy sưởi dầu sẽ không làm tốn quá nhiều điện năng.

Ngoài ra, máy còn có khả năng tự tái tạo dầu, vậy nên bạn không phải lo về việc phải bổ sung thêm dầu vào sưởi dầu của máy.

 

Cách sử dụng máy sưởi dầu tiết kiệm điện nhất

- Chọn vị trí đặt máy ở nơi bằng phẳng, xa tường và những vật dễ cháy, để cách xa những vật có kích thươc lớn để máy không bị quá nóng

- Nêu điều chỉnh mức nhiệt ở 22 – 25 độ C để đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng và tiết kiệm điện tiêu thụ. Nếu tăng nhiệt độ quá cao, vào những ngày trời lạnh, sẽ gây chênh lệch nhiệt độ lớn ở trong phòng và ngoài trời, gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

- Nên đặt 1 chậu nước nhỏ trong phòng khi dùng máy sưởi dầu, quạt sưởi hay máy điều hòa không khí để không tạo cảm giác khô nóng và bí bách

- Không được đặt máy sưởi dầu ở những nơi có nước tràn, để tránh rò rỉ điện, gây mất an toàn cho người sử dụng nó

- Khi sử dụng nên mở hé cửa để không khí có thể lưu thông thường xuyên hơn, tạo luồng không khí mới cho căn phòng. Việc sử dụng máy sưởi dầu trong phòng kín không giúp tiết kiệm điện năng như bạn đã từng nghĩ đâu nhé.

Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết trên, bạn sẽ có được những kinh nghiệm cần thiết khi sử dụng máy sưởi, để hiệu quả và an toàn nhất cho bản thân và gia đình mình.

Chưa có câu trả lời nào