3 chế độ an toàn của máy nước nóng trực tiếp

Máy nước nóng trực tiếp chính là loại máy làm nóng nước bằng dây đốt và sẽ đưa trực tiếp ra vòi cho bạn dùng mà không cần đến bình trữ nước. Do vậy, bình nóng lạnh trực tiếp sẽ thường có công suất lớn để giúp làm nóng nước nhanh chóng chỉ trong một thời gian ngắn. Nhưng bên cạnh đó, cũng có những rủi ro về điện và nguy cơ bỏng giật đối với loại bình này. Vậy để dùng sản phẩm này một cách an toàn thì hãy cùng chúng mình tìm hiểu về 3 chế độ an toàn của máy nước nóng trực tiếp nhé.

Công tắc dòng chảy

Công tắc dòng chảy được sử dùng để cảm nhận thay đổi của dòng chảy trong đường ống, và đóng vai trò tự động điều chỉnh dòng nước giúp bảo vệ cho hệ thống điện của máy nước nóng và tránh được trường hợp nước bị đun quá nóng khi bị tắc. Bên cạnh đó thì khi mà áp lực nước trở nên quá yếu, công tắc dòng chảy sẽ ngay lập tức ngắt nguồn điện điều này sẽ ngăn việc nước bị đun quá nóng do rò rỉ ống dẫn nước để đảm bảo an toàn, tránh những sự cố đáng tiếc về điện.

Cách ly dòng điện

Các loại bình nóng lạnh trực tiếp thường được nhà sản xuất gắn một cầu dao chống rò điện ELCB/ELB có độ nhạy cao để giúp hạn chế sự cố chạm điện bên trong máy. Cách thức hoạt động đó là ngay khi phát hiện dòng điện rò rỉ chạy trong 1 mạch điện, cầu dao chống dò điện sẽ tự động ngắt điện để đề phòng sự cố. Nếu muốn sử dụng lại máy nước nóng, bạn sẽ phải bật lại công tắc.

Cách kiểm tra bộ phận chống giật điện ELCB/ELB đó là thông qua hai nút kiểm tra (Test) và khởi động lại (Reset). Sau khi lắp đặt, bạn hãy bật chức năng này rồi nhấn nút Test, tiếp đến nhấn Reset và cho máy thử hoạt động. Nếu nước trong vòi xả đã nóng lên chỉ sau 5 đến  8 giây thì tức là bộ phận chống giật vẫn hoạt động rất tốt. nhưng nếu bình đang hoạt động mà lại bị ngắt điện tức là ELCB/ELB đang cảnh báo nguồn điện bạn dùng không an toàn. Trong trường hợp này, bạn nên kiểm tra máy ngay và tuyệt đối không bật máy lên để dùng tiếp.

Cảm biến nhiệt

Máy nước nóng trực tiếp hoạt động bằng cách đun nước nóng bằng dây đốt rồi đưa nước trực tiếp ra vòi sen cho bạn dùng. Bởi thế mà sản phẩm sẽ luôn được nhà sản xuất trang bị hệ thống cảm biến nhiệt giúp đảm bảo dòng nước có nhiệt độ ổn định duy trì từ 45 đến 55 độ C tùy vào công suất của máy. Với thiết bị điều chỉnh nhiệt để kiểm soát nhiệt độ tối ưu sẽ giúp nước không bị nóng đột ngột và chống bỏng rất hiệu quả.

Hy vọng bài viết mang lại những thông tin hữu ích về các chế độ an toàn của máy nước nóng trực tiếp.

Chưa có câu trả lời nào