Bình nóng lạnh thương hiệu nào tốt nhất hiện nay?

Trong phòng tắm mỗi gia đình thì một chiếc bình nóng lạnh là không thể thiếu, nhưng việc lựa chọn mua bình nóng lạnh sao cho chất lượng, đảm bảo tiêu chí an toàn mà lại có giá thành phù hợp là điều mà nhiều người quan tâm. Bài viết dưới đây  sẽ giới thiệu đến các bạn những thương hiệu bình nóng lạnh chất lượng tốt và được người tiêu dùng tin tưởng nhất hiện nay nhé. 

Phân loại bình nóng lạnh 

Bình nóng lạnh trực tiếp

Đây là loại bình nóng lạnh chỉ cần 1-2 phút bật máy để đốt nóng điện trở là bạn đã có nước ấm để tắm chứ không phải mất thời gian chờ đợi để nước trong bình được làm nóng. Bình có cơ chế hoạt động làm nóng bằng điện trở công suất cao. Nước sẽ được làm nóng khi chảy qua đoạn đường ống được đốt nóng nhiệt độ cao bên trong máy nóng lạnh trực tiếp.

Với nguyên lý hoạt động này, bình nóng lạnh trực tiếp có công suất rất lớn để đốt nóng các đoạn ống dẫn bằng đồng bên trong thân máy. Loại bình nóng lạnh trực tiếp này được gắn nhiều loại cảm biến nhiệt độ khác nhau. Trong đó cảm biến quan trọng nhất là cảm biến nhiệt độ nước ở đầu nước ra. Cảm biến này kiểm soát nhiệt độ vòi nước ra ở mức nhiệt bạn mong muốn và điều chỉnh nguồn điện vào máy cho phù hợp với nước lạnh ở đầu vào.

Bình nóng lạnh gián tiếp 

Bình nóng lạnh gián tiếp có bình chứa nước nên cồng kềnh hơn các loại bình nóng lạnh trực tiếp. Ưu điểm lớn nhất của loại máy này là bình chứa có dung tích lớn nên một lần đun nóng có thể sử dụng được cho nhiều người.

Loại bình nóng lạnh gián tiếp này không yêu cầu áp suất nước lớn vì nước sẽ được đung nóng sau khi chảy đày vào bình chứa nước. Công suất máy cũng thấp hơn so với bình nóng lạnh trực tiếp nên sẽ phù hợp hơn với những nơi điện yếu hoặc thiếu ổn định.

Tuy nhiên, đối với loại bình nóng lạnh gián tiếp này thì có nhược điểm là máy cồng kềnh, lắp đặt tốn không gian và diện tích nên không phù hợp với các phòng tắm quá nhỏ. Thứ hai là việc lắp đặt cũng phức tạp hơn loại bình nóng lạnh trực tiếp (thường phải cần thợ đến lắp). Loại bình nóng lạnh trực tiếp thì việc tự lắp cũng không quá khó khăn. 

Loại bình này bạn sẽ phải chờ khoảng 15-30 phút thì mới có nước nóng để dùng. Giá cả cao hơn loại bình nóng lạnh trực tiếp và quá trình sử dụng thường bị hao phí điện năng do đun nóng nhiều nước mà không dùng hết.

 

Thương hiệu bình nóng lạnh được ưa chuộng sử dụng nhất hiện nay 

Bình nóng lạnh Ferroli 

Những bình nóng lạnh thương hiệu Ferroli có thiết kế sang trọng, hiện đại, nhiều tính năng ưu việt và nhiều người tin tưởng sử dụng. Đặc biệt, điểm nổi bật của bình nóng lạnh Ferroli là có khả năng làm nóng nhanh.

Các sản phẩm Ferroli được ứng dụng công nghệ sản xuất tiên tiến, với hệ thống đảm bảo an toàn nên người sử dụng có thể hoàn toàn yên tâm. Bình Ferroli có công nghệ thanh đốt vượt trội, giúp rút ngắn thời gian làm nóng nước. 

 

Bình nóng lạnh Rossi 

Rossi là loại bình nóng lạnh có giá thành khá hợp lý và thường mềm hơn so với thương hiệu Ariston. Bình nóng lạnh Rossi lại được sản xuất bằng công nghệ Ý và có nhiều linh kiện của bình được nhập khẩu từ Châu Âu như mẫu ROSSI Di 30L có bộ ổ nhiệt được nhập từ hãng Cotherm - Cộng Hòa Pháp, loại ổ nhiệt này giúp thiết bị ổn định nhiệt độ và có thể ngắt khi nước vượt ngưỡng an toàn.

Bình nóng lạnh Ariston 

Ariston cũng là một thương hiệu Ý, với giá bán phải chăng, phù hợp nhiều điều kiện người tiêu dùng bình dân Việt. Bình nóng lạnh thương hiệu Ariston đạt tiêu chuẩn đảm bảo an toàn nên người sử dụng có thể hoàn toàn yên tâm. Bình nước nóng Ariston nổi bật là công nghệ 2 bình chứa tiết kiệm điện, làm nóng nhanh công nghệ đột phá và cải tiến độc quyền, lớp cách nhiệt mật độ cao giúp bình có khả năng giữ nước nóng trong thời gian dài chống thất thoát nhiệt, tăng hiệu suất hoạt động và tiết kiệm điện hiệu quả. 

Xem nhiều hơn tại vatgia.com nhé !

 

 

Chưa có câu trả lời nào