Nguyên nhân nồi chiên không dầu "đứng im bất động"

Những món chiên, nướng bằng nồi chiên không dầu vừa thơm ngon, vừa đảm bảo chất dinh dưỡng luôn được yêu thích bởi người tiêu dùng. Do đó, nồi chiên không dầu đang dần trở thành thiết bị không thể thiếu trong căn bếp hiện đại. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, đôi lúc không thể tránh khỏi tình trạng thiết bị này không hoạt động. Vậy hãy đi tìm hiểu một số nguyên nhân dẫn đến vấn đề trên và cách khắc phục ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Va chạm hoặc rơi vỡ

Khi dùng xong, nên tắt hẳn nồi đi thay vì để ở chế độ Power On

Nồi chiên không dầu là một trong những thiết bị nhà bếp có kích thước nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển và đặt để ở nhiều vị trí như bàn ăn, ghế ngồi, cạnh bồn rửa chén...

Tuy nhiên, đôi lúc lợi thế lại trở thành điểm yếu vì chỉ một sự vô tình đụng phải, bạn có thể khiến nồi chiên không dầu “rơi tự do” và mắc phải một số hư hỏng bên trong, từ đó dẫn đến việc thiết bị không thể hoạt động. Lúc này, hãy nhanh chóng mang nồi tới tiệm sửa chữa và rút kinh nghiêm nên đặt nồi tại những nơi ít người qua lại để hạn chế va chạm hết mức có thể.

Hoạt động quá lâu

Đặt nồi chiên ở vị trí tránh xa tầm tay để tránh tai nạn đáng tiếc

Nếu bạn để nồi chiên không dầu hoạt động liên tục, nồi sẽ trở nên nóng quá mức, khiến các mạch điện bên trong dễ bị tổn hại. Do đó, hãy tập thói quen cho nồi nghỉ ngơi và tắt hẳn nồi khi không sử dụng nhé!

Chưa đặt bộ hẹn giờ

Khi sử dụng nồi chiên không dầu, nên thực hiện đầy đủ các thao tác

Nồi chiên không dầu hoạt động với cơ chế nấu ăn tự động, nên bạn phải vặn núm hẹn giờ đến thời gian chế biến được yêu cầu để bật thiết bị. Nếu nồi không hoạt động, hãy kiểm tra kĩ phần này.

Chưa cắm điện

Đôi khi nguyên nhân khiến thiết bị không hoạt động chỉ đơn giản thế này thôi. Đừng vội vàng mà quên cắm phích điện cho nồi rồi lại nghĩ thiết bị đã hỏng ở bộ phận nào nhé!

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất!

Chưa có câu trả lời nào