Bạn đã biết những bí quyết làm tăng tuổi thọ nồi cơm điện này chưa?

Nồi cơm điện là đồ dùng cần thiết để phục vụ cho những bữa ăn hàng ngày trong gia đình bạn. Vậy bạn đã biết cách sử dụng nồi cơm điện đúng đắn, để vừa nấu được những bữa cơm ngon lại vừa giữ được độ bền cho chiếc nồi cơm nhà bạn chưa. Cùng chúng tôi tìm hiểu những cách dùng nồi cơm đúng đắn nhé!

1 – Không vo gạo bên trong nồi

Không nê von gạo bên trong nồi cơm, vì ruột nồi sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều với thói quen này. Với những loại nồi cao cấp có thể không sao, nhưng với những chiếc nồi rẻ tiền hơn, nếu ta thường xuyên vo gạo bên trong nồi như vậy thì lớp phủ bên trong ruột sẽ đễ dàng bị bong và hỏng hóc.

2 – Không sử dụng muôi được cung cấp

Khi mua nồi, mỗi chiếc nồi đều có một chiếc muôi đi kèm. Thật buồn cười nấu bạn sử dụng một chiếc muôi khác thay vì cái này, bởi vì nhà sản xuất đã nghiên cứu về chất liệu cũng như kiểu dáng, để có thể làm ra một cái muôi phù hợp với nồi. vì vậy nếu muốn chiếc nồi được bền lâu, xin hãy tôn trọng nhà sản xuất.

3 – Nấu cơm không đúng dung lượng

Đối với mỗi gia đình, bạn nên ước lượng số thành viên và người ăn để có thể mua một chiếc nồi với dung tích phù hợp nhất. Tránh tình trạng nồi to mà chỉ nấu rất ít cơm, hoặc ngược lại, nấu quá nhiều cơm vào chiếc nồi bé, khiến nó “quá tải” như vậy chiếc nồi của bạn rất dễ nhanh hỏng đấy!

4 – Nấu nhiều món ăn khác nhau trong nồi

Với chiếc nồi cơm điện, nếu muốn được bền lâu thì nên chỉ sử dụng nó với mục đích duy nhất đó là nấu cơm. Vì nếu khi nấu các thức ăn khác, nếu bạn ko thể “kiểm soát” được món ăn của mình, thì thức ăn rất dễ bị tràn ra ngoài, và rò rỉ vào các phần tử trong nồi khiến nó nhanh hỏng!

5 – Hâm nóng cơm cũ

Nhiều gia đình có thói quen còn thừ cơm sẽ để vào tủ lạnh, khi cần cho vào vào nồi, thêm chút nước và hâm lại. Cách làm này không được khuyến khích, bởi lẽ nó sẽ tạo ra các phản ứng về sự cân bằng giữa cơm nguội và nước. thay vào đó mọi người có thể hâm nóng cơm bằng việc bỏ vào lò vi sóng.

6 – Rửa nồi bằng cọ cứng

Những chiếc thìa bằng kim loại hay dao, cọ cứng tuyệt đối không phải là dụng cụ phù hợp với một chiếc nồi cơm điện, vì lớp ruột nồi đã được tráng qua một lớp men. Nếu ta làm sach nồi bằng những chiếc cọ cứng, lớp men sẽ bị bong ra, gây hỏng nồi. Vì vậy hãy sử dựng bọt biển oặc tấm vải mềm để làm sạch nồi!

Với những thông tin chúng tôi đã cung cấp phía trên, hy vọng bạn đã biết sử dụng nồi cơm nhà mình được đúng cách, để có thể nấu những bát cơm ngon mà nồi lại được bền lâu!

 

Chưa có câu trả lời nào