Có nên sử dụng chăn điện Hàn Quốc không?

Nếu bạn đang phân vân một chiếc chăn điện cho mùa đông này, hãy tham khảo bài viết dưới đây. Bài viết sẽ giải thích cho các bạn cách hoạt động của sản phẩm này và tác dụng của nó, để bạn có cho mình sự lựa chọn tốt nhất nhé!

1. Nguyên tắc hoạt động của chăn điện Hàn Quốc là gì?

Chăn điện đều có cùng nguyên lý hoạt động cơ bản: chuyển hóa từ điện năng thành nhiệt năng để hỗ trợ sưởi ấm an toàn và hiệu quả.

Vỏ ngoài của chăn điện được làm bằng nhung hoặc cotton... bên trong có những lớp bông có khả năng cách điện hiệu quả. Cấu tạo của chăn điện Hàn Quốc có hệ thống các dây dẫn điện được bọc ngoài bằng sợi thủy tinh giúp tỏa nhiệt tốt và đảm bảo việc cách điện . Mỗi khi cắm điện, điện năng sẽ theo các dây dẫn đốt nóng sợi thủy tinh, từ đó khuếch tán nhiệt lượng tỏa ra đều khắp sản phẩm, đem đến cảm giác ấm áp và thoải mái tối đa cho người sử dụng.
Với nguyên lý hoạt động đơn giản nhưng có thể mang hiệu quả cao và an toàn khi sử dụng, chăn điện còn được rất nhiều các gia đình tin tưởng lựa chọn sở hữu bởi độ bền tối ưu. Một sản phẩm chăn điện Hàn Quốc có thể có tuổi thọ lên đến 20 năm mà không tiêu hao nhiều điện năng cho mỗi lần sử dụng.

2. Nguồn điện dùng cho chăn điện

Chăn điện Hàn Quốc thường sử dụng nguồn điện phổ biến ở Châu Á là 220V/60Hz. Nguồn điện này phù hợp với lưới điện chung ở Việt Nam, một số loại chăn điện được sản xuất ở các nước phương tây sử dụng nguồn điện 110v rất bất tiện vì cần trung gian qua bộ đổi nguồn.

3. Cấu tạo của chăn điện

Cấu tạo của chăn điện gồm 2 phần chính là phần thân đệm và phần thiết bị điều khiển, có tác dụng sưởi ấm thông qua cơ chế chuyển hóa từ điện năng thành nhiệt năng.
Phần thân đệm có thể bao gồm 2 hoặc nhiều hơn 2 lớp, trong đó đảm bảo lớp dây dẫn nhiệt (gồm lõi dẫn nhiệt và sợi tổng hợp chịu nhiệt bao quanh) được gói bọc trong các lớp vải (có thể là vải nhung, giả da hoặc cotton).
Phần thiết bị điều khiển thông thường được cấu tạo với 7 mức duy trì nhiệt khác nhau giúp linh động theo diễn biến của thời tiết và sở thích của người dùng.

4. Sử dụng chăn điện có tốt không?

Nhờ một số nhiệt kế cực nhỏ gắn ở mặt trong của chăn (đệm điện, đệm sưởi) và một bộ điều khiển ở mép chăn, tấm mền thông minh giúp người dùng theo dõi và điều chỉnh nhiệt độ của chăn sao cho phù hợp với các giai đoạn giấc ngủ của mình.
Khi người sử dụng bắt đầu thiếp đi, chăn có độ ấm khoảng 34oC và khi bạn tỉnh dậy (căn cứ theo đồng hồ hẹn giờ), nhiệt độ trong chăn sẽ lại tăng lên. Trong các thử nghiệm, trước kia bạn cần 30 - 40 phút để đi vào giấc ngủ, thì với chăn điện (đệm điện, đệm sưởi) này, bạn chỉ cần 15 - 20 phút.
Chăn điện (đệm điện) còn có tác dụng rất tốt cho sức khỏe của mỗi gia đình. Chăn còn được cho là có tác dụng bảo vệ sức khoẻ. Được chế tạo từ những vật liệu mềm và nhẹ như vải, bông, lông, nhựa... chăn điện có tác dụng giữ ấm cơ thể tốt. Ngoài ra, còn kích thích tuần hoàn máu và các quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể được thư giãn, thoải mái sau một ngày mệt mỏi.
Ngoài ra, chăn điện có một ưu điểm đáng để nói đến đó là tiết kiệm năng lượng. Do chỉ toả nhiệt để giữ ấm cho cơ thể nên các loại chăn điện trên thị trường có công suất thấp, trung bình khoảng 40 - 50W. Chính vì thế mà một loại chăn điện tiêu tốn năng lượng chưa bằng 10% so với lò sưởi nhỏ (500W), có nghĩa là trung bình sử dụng chăn điện 3 đêm mới hết một số điện.
Như vậy, bài viết đã cung cấp cho bạn một số thông tin về chăn điện. Hy vọng có thể giúp bạn đưa ra được lựa chọn phù hợp để có thể chọn mua được một sản phẩm giữ ấm cho bản thân và gia đình trong mùa đôgn sắp tới.

Chưa có câu trả lời nào