Tại sao nên sử dụng quạt thông gió trong gia đình?

Chúng ta đang sống trong thời buổi phát triển với những đô thị và chung cư mọc lên như nấm. Đặc biệt là các nhà máy công nghiệp, quán ăn luôn hoạt động hết công suất. Điều đó tiện lợi nhưng khiến không gian sống của chúng ta bị bó hẹp và bí bách, thêm vào đó là sự ô nhiễm không khí trong chính căn phòng ta đang thở mỗi ngày. Do đó mỗi gia đình và mỗi cơ sở công nghiệp kinh doanh đều cần đến quạt thông gió giúp chúng ta "dễ thở" hơn. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu xem quạt thông gió có tác dụng như thế nào trong mỗi gia đình qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tăng cường không khí tuần hoàn

Nếu không khí tù đọng trong nhà sẽ khiến cho sức khỏe của bạn bị giảm sút, giảm khả năng hoạt động và gây mất khả năng tập trung đồng thời khiến bạn khó thở.
Quạt thông gió giúp lưu thông không khí trong nhà đảm bảo các không khí tù đọng được đẩy đi thường xuyên, tăng lượng oxy có trong nhà.
Nhờ không khí luân chuyển quạt giảm thiểu các loại virus sinh sôi trong gia đình khi có người ốm vì không khí không lưu chuyển sẽ gây nên những triệu chứng bệnh trong gia đình và các tòa nhà.

2. Giảm thiểu nguy cơ ô nhiễm không khí trong nhà

Ô nhiễm trong nhà gây ra bởi sự thải khí và các hóa chất trong các vật dụng gia đình như bột giặt, khí gas, khói… gây ra những hậu quả:
Không khí bị tồn trong nhà và không thể thoát ra bên ngoài
Các thành viên trong gia đình sẽ có nguy cơ đối mặt với các nguy cơ về sức khỏe lâu dài như: phổi tắc nghẽn mãn tính, hen suyễn…
Đồ gỗ và các vật dụng trong gia đình sẽ bị hư hại nhanh hơn do bị các loại khí và hóa chất tác động làm nảy sinh các phản ứng hóa học. Ví dự như giấy dán tường hoặc sơn...

Trong không khí có muốn vàn căn bệnh và khói bụi cùng với đó là rất nhiều các tác nhân gây bệnh cho con người và đặc biệt là trong gia đình như
Lông thú và các chất gây dị ứng...
Phấn hoa...
Mùi hôi khi nấu ăn...
Quạt thông gió lọc không khí giúp gia đình bạn tránh khỏi các căn bệnh trong không khí.

3. Giảm độ ẩm trong nhà tắm

Độ ẩm trong nhà tắm sẽ làm gia tăng nấm mốc và vi khuẩn
Vi khuẩn sẽ sinh sôi trên các vách tường và khe hở sẽ có màu đen và không thể dọn sạch.
Vi khuẩn và nấm mốc cũng sẽ sinh sôi trong khăn tắm và khăn lau tay (các chấm đen). Chúng không thể bị dọn sạch.
Vi khuẩn không thể nhìn thấy được và gây ra hiện tượng rạn nứt các lớp sơn và giấy dán tường, thậm chí là hủy hoại các vật dụng lắp đặt.
Trong hoàn cảnh xấu nhất, các chất độc có thể phát sinh gây nguy hại cho sức khỏe con người. Trong một vài tình huống mà sự sinh sôi của vi khuẩn vượt quá khả năng xử lý, căn nhà có thể sẽ phải bị kiểm dịch.
Môi trường ẩm thấp cũng là điều kiện thuận lợi để phát sinh côn trùng và sâu bọ trong nhà.
Như vậy, việc sử dụng quạt thông gió sẽ làm các không khí tù đọng sẽ được đưa ra bên ngoài và những luồng không khí tươi mới từ bên ngoài sẽ được đưa vào. Không còn lý do gì để không lắp đặt quạt thông gió để sử dụng trong gia đình đúng không?

 

Chưa có câu trả lời nào