Bí quyết chọn mua máy sấy tóc tốt nhất

Máy sấy tóc là vật dụng không thể thiếu đối với mỗi gia đình. Tuy nhiên, máy sấy tóc có rất nhiều mẫu mã và nhiều hãng sản xuất khác nhau, vậy làm sao để lựa chọn được một chiếc máy sấy tóc tốt nhất bây giờ

Xác định nhu cầu sử dụng và số tiền bạn có

Kết quả hình ảnh cho Kinh nghiệm chọn mua máy sấy tóc tốt nhất

Trước khi mua máy sấy tóc, bạn cần xác định mục đích sử dụng để chọn mức công suất cho phù hợp. Nếu sử dụng cho gia đình thì chỉ cần chọn những chiếc máy sấy tóc mini là ổn, mức công suất khoảng 1.000W. Nếu sử dụng cho salon tóc thì chọn những dòng máy sấy tóc có kích cỡ lớn, công suất trên 1.500W.

Ngoài ra, bạn sẽ cần trả lời thêm một số câu hỏi như: Bạn cần mua loại máy sấy tóc 1 chiều (chỉ sấy nóng) hay 2 chiều (sấy nóng và sấy mát)? Bạn có cần nhiều chức năng như điều chỉnh nhiệt độ sấy hay công nghệ ion âm không? Càng nhiều chức năng thì giá tiền sẽ càng đắt nên cần xác định rõ nhu cầu sử dụng để tránh gây lãng phí. 

Số tiền bạn chi ra để mua máy sấy tóc là bao nhiêu? Sau khi đã xác định được nhu cầu và số tiền bỏ ra thì việc tìm mua máy sấy tóc sẽ dễ dàng hơn.

Nên chọn máy sấy tóc có những đặc điểm gì?

Mẫu mã đẹp, làm từ nhựa chịu nhiệt an toàn cho sức khỏe

Kết quả hình ảnh cho Kinh nghiệm chọn mua máy sấy tóc tốt nhất

Bạn nên chọn máy sấy tóc làm từ chất liệu nhựa bởi chất liệu này có khả năng cách nhiệt tốt hơn, nên khi sấy ở chế độ gió nóng sẽ không gây bỏng tay cho người dùng.

Cần chọn chiếc máy sấy tóc có thiết kế chắc chắn sẽ đảm bảo độ bền tốt hơn. Màu sắc thì tùy theo sở thích của bạn.

Chọn loại có khả năng điều chỉnh nhiều mức nhiệt độ

Chức năng này sẽ giúp bạn lựa chọn được mức nhiệt độ sấy hợp lý để phù hợp với chất tóc, tránh làm tóc bị khô xơ, hư tổn.

Có cả chức năng sấy mát và sấy nóng

Với những chiếc máy sấy tóc chỉ có chức năng sấy nóng, mặc dù có tác dụng là sấy khô tóc rất nhanh nhưng sẽ làm tóc của bạn trở nên khô hơn và nếu sử dụng vào mùa hè sẽ làm bạn cảm thấy khó chịu và nóng bức hơn. Nhưng nếu chiếc máy sấy tóc của bạn có cả sấy mát và sấy nóng thì bạn sẽ cảm thấy thích thú hơn, mùa hè ta sấy mát còn mùa đông thì sấy nóng!

Có chức năng tự ngắt khi quá nhiệt

Kết quả hình ảnh cho Kinh nghiệm chọn mua máy sấy tóc tốt nhất

Chức năng này có tác dụng tự ngắt khi nhiệt độ vượt quá ngưỡng sẽ giúp kéo dài tuổi thọ cho máy và đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Bởi một số người thường không để ý cứ để máy sấy tóc chạy liên tục cho đến khi tóc được sấy khô mới tắt đi nên sẽ gây ra tình trạng máy quá tải, dẫn đến vỏ ngoài của máy bị chảy nhựa và bị biến dạng hoặc gây nổ điện. Nhưng nếu máy sấy tóc của bạn được trang bị tính năng này thì bạn sẽ không phải lo lắng gì nữa.

Nếu có điều kiện thì hãy mua máy sấy tóc có công nghệ ion âm

Nếu chiếc máy sấy tóc của bạn mà có chức năng ion âm thì cực kỳ tốt. Công nghệ ion âm sẽ làm giảm nhiệt độ sấy, giữ lại độ ẩm tự nhiên của các nang lông, bảo vệ lớp dầu tự nhiên của thân tóc từ đó làm tóc mượt mà, khỏe hơn.

Mua máy sấy tóc của hãng nào cho tốt?

Đừng vì rẻ mà mua bởi nó không đảm bảo an toàn. Bạn có thể tham khảo một số dòng máy sấy tóc của các thương hiệu được nhiều người tin dùng như máy sấy tóc Philips, máy sấy tóc Panasonic, máy sấy tóc Sunhouse, máy sấy tóc Bluestone... Ưu điểm của những thương hiệu này là chất lượng tốt, độ bền cao, an toàn cho người dùng, giá bán phải chăng.

Hy vọng những kinh nghiệm chia sẻ trên đây sẽ thực sự giúp ích cho bạn, giúp bạn tìm mua được chiếc máy sấy tóc phù hợp và ưng ý nhất.

Chưa có câu trả lời nào