Nên mua bình nước nóng trực tiếp hay gián tiếp

Trên thị trường hiện nay có 2 dòng bình nước nóng phổ biến là bình nước nóng trực tiếp và gián tiếp. Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn loại nào thì thích hợp, vậy hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về hai dòng máy này nhé.

Bình nước nóng trực tiếp là gì?

Là dòng máy làm nóng nước trực tiếp bằng dây đốt; chỉ sau vài giây kích hoạt và bạn có thể sử dụng ngay nước nóng mà không cần tới bình trữ nước. Máy nước nóng trực tiếp còn kèm thêm các bộ cảm biến giúp điều chỉnh nhiệt độ và rơ le; nhằm kiểm soát áp suất của nước, cùng với van điều chỉnh lưu lượng của nước. Một số bình còn được cấu tạo cầu dao chống giật điện.

Ưu điểm nổi trội của bình nước nóng trực tiếp:

Thiết kế gọn nhẹ, tiết kiệm không gian phòng tắm.

Có nước nóng sau vài giật kích hoạt.

Được trang bị các tính năng an toàn và chống giật điện.

Nhược điểm của bình nóng lạnh trực tiếp:

Công suất nhỏ vì thế không lắp đặt được nơi có điện áp không ổn định và yếu.

Không thích hợp cho gia đình nhiều thành viên.

Tiêu tốn nhiều điện năng.

Nguồn nước chảy mạnh và ổn định.

Bình nước nóng gián tiếp là gì?

Kết quả hình ảnh cho bình nước nóng gián tiếp

Bình nước nóng gián tiếp là loại bình làm nóng nước thông qua bồn chứa nước có dung tích lớn. Nước sẽ được làm nóng qua bồn chứa, sau đó mới sử dụng. Do đó ưu điểm của dòng bình này là làm nóng nước với dung tích lớn cùng một lúc. Và tuyệt đối an toàn về điện khi sử dụng.

Nhược điểm của bình nóng lạnh gián tiếp:

Tốn thời gian lắp đặt.

Chiếm diện tích lớn trong phòng tắm.

Cần phải chờ khoảng 15 phút mới có nước nóng để dùng.

Nên chọn bình nước nóng loại nào?

Vấn đề nên mua bình nước nóng trực tiếp hay gián tiếp; còn tùy thuộc một phần vào nhu cầu sử dụng của bạn và các thành viên khác như thế nào; để có thể tối đa hóa chi phí tiền điên tiêu thụ. Nếu như gia đình bạn đông thành viên thì nên sử dụng bình nước nóng gián tiếp; còn nếu như ít thành viên thì có thể sử dụng bình nước nóng trực tiếp; để cho việc sử dụng nước nóng tiện lợi hơn.

Ngoài ra còn tùy thuộc vào diện tích phòng tắm của gia đình bạn. Nếu như phòng tắm của bạn nhỏ thì nên sử dụng máy nước nóng trực tiếp để tiết kiệm không gian; còn nếu như phòng tắm rộng và có bồn tắm thì nên dùng máy nước nóng gián tiếp để tiện lợi trong việc sử dụng. Hoặc đối với những người làm công trình; di chuyển nhiều nơi trong thời gian ngắn thì nên dùng bình nóng lạnh trực tiếp; để tiện lợi trong việc di chuyển và lắp đặt.

Mức độ sử dụng nước nhiều hay ít cũng ảnh hưởng tới quyết định mua của bạn. Vì nếu mức độ sử dụng thường xuyên và với số lượng lớn hàng ngày; thì nên chọn bình nóng lạnh gián tiếp. Còn nếu như ít khi sử dụng thì và dùng với số lượng ít; thì nên chọn mua bình nóng lạnh trực tiếp.

Một điều cũng quan trọng không kém khi bạn sử mua bình nóng lạnh; chính là để ý tới nguồn điện và mực nước của gia đình bạn. Nếu mức nước chảy nhà bạn không mạnh điện áp yếu và không ổn định; thì nên sử dụng máy nóng lạnh gián tiếp để tiện lợi hơn trong việc sử dụng.

Hy vọng những thông tin trong bài viết của Vatgia.com sẽ hữu ích đối với bạn.

Chưa có câu trả lời nào