Nên mua máy hút bụi sử dụng bộ lọc nào?

Hiện nay, các máy hút bụi trên thị trường thường được trang bị 1 trong 4 bộ lọc: bộ lọc thường, bộ lọc HEPA, bộ lọc Nano Titanium, và bộ lọc HEPA kết hợp Nano Titanium khử mùi. Vậy 4 bộ lọc này có tác dụng gì và nên mua máy hút bụi được trang bị bộ lọc nào thì tốt? Cùng nhau tìm hiểu qua bài viết này nhé.

1. Bộ lọc thường

Bộ lọc thông thường hay còn gọi là bộ lọc tiêu chuẩn của máy hút bụi, có tác dụng lọc và hút bụi bẩn, không có tính năng kháng khuẩn, khử mùi.
Bộ lọc tiêu chuẩn chỉ có thể hút bụi chứ không thể giúp bạn loại bỏ được các hạt siêu nhỏ như phấn hoa, khói, bào tử nấm… và những hạt này sẽ bị thải trở lại vào không khí.

2. Bộ lọc HEPA

HEPA là từ được viết tắt bởi “High Efficiency Particulate Air”, đây là công nghệ được phát triển các nhà khoa học vào năm 1940 dùng để lọc phóng xạ có trong không khí.


Màng lọc này được đan một cách ngẫu nhiên bằng các sợi thủy tinh có đường kính từ 0.3 đến 2.0 micromet (bằng khoảng 0,0025 đường kính 1 sợi tóc), vì vậy, mà màng lọc HEPA có thể bắt được những hạt bụi siêu nhỏ, các tác nhân gây dị ứng mà bộ lọc tiêu chuẩn không làm được.

3. Bộ lọc Nano Titanium khử mùi

Bộ lọc Nano Titanium sử dụng chất xúc tác Tio2 có tác dụng khử mùi và kháng khuẩn.
Phân tử Nano Titanium có đường kính chỉ 5nm (nanometer), giúp dễ dàng loại bỏ được các hạt bụi bẩn, vi khuẩn, tác nhân gây dị ứng có trong không khí.

4. Bộ lọc Hepa diệt khuẩn kết hợp Nano Titanium khử mùi

Đây được xem là bộ lọc tiên tiến và hiệu quả nhất hiện nay, kết hợp bởi 2 công nghệ hiện đại là màng lọc HEPA kháng khuẩn và Nano Titanium khử mùi, mang lại hiệu quả lọc sạch không khí lên đến 99%, giúp môi trường trong lành, an toàn cho cả nhà.

5. Bộ lọc kháng khuẩn khử mùi theo tiêu chuẩn Anh

Bộ lọc này được sử dụng dành riêng cho các dòng máy hút bụi của Toshiba, được dấu kiểm định do Hiệp Hội Nghiên Cứu các chất gây dị ứng của Anh (Allergy UK) chứng nhận là có khả năng làm giảm yếu tố gây dị ứng từ bụi nhà và phấn hoa.

6. Nên mua máy hút bụi được trang bị bộ lọc nào?

Nếu bạn là người độc thân, không thường xuyên ở nhà, không có nhu cầu hút bụi nhiều thì chỉ cần mua máy hút bụi có bộ lọc tiêu chuẩn để tiết kiệm chi phí.


Nếu nhà bạn có trẻ con, có nuôi chó mèo, có người mắc bệnh về hô hấp như hen suyễn, dị ứng… thì tùy theo túi tiền mà bạn nên chọn máy hút bụi Hepa hay Nano Titanium. Còn nếu có điều kiện cao hơn, thì bạn nên chọn máy hút bụi được trang bị bô lọc HEPA diệt khuẩn và NANO Titanium khử mùi.
Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu thêm về cách bộ lọc của máy hút bụi, tù đó đưa ra được quyết định nên chọn mua máy hút bụi có bộ lọc nào thì phù hợp nhất.

Chưa có câu trả lời nào