Đánh giá robot hút bụi thông minh iLife Beetles A4 

Sản phẩm robot hút bụi thông minh iLife Beetles A4 có lực hút lên đến 1000Pa, có khả năng hút bụi trên sàn một cách tối ưu nhất, thiết bị này hiện đang được bán với mức giá là khoảng 4.9 triệu đồng.

Về thiết kế

Thiết kế của Beetles A4 cũng tương tự với hầu hết các model khác của iLife. Phần bề mặt được làm giả kim loại phay xước và sơn bóng nhìn khá bắt mắt. Một nút bấm duy nhất (Auto) được bố trí tại đây để khởi động robot.

Phím bật tắt nguồn và cổng sạc được bố trí ở cạnh bên. Phần đầu định hướng thiết kế tách rời với các cảm biến nhận dạng vật thể phía trước sẽ báo hiệu cho Beetles A4 xoay đầu, chuyển hướng khi va phải vật cản trong quá trình hoạt động.

Mặt sau của Beetles A4 có tới 2 cánh quạt chổi ven để tăng hiệu quả quét, khác với Beetles V7S khi chỉ có một cánh quạt chổi duy nhất. 2 bánh xe của thiết bị được bọc cao su tổng hợp, hoạt động độc lập kết hợp với bánh tròn xoay để chuyển hướng di chuyển. Beetles A4 có thể di chuyển linh hoạt 360 độ.

3 cảm biến hồng ngoại phía trước bánh xe giúp robot Beetles A4 quét bề mặt di chuyển phía trước để chuyển hướng hoặc lùi lại khi phát hiện phía trước là tường, khu vực thấp hoặc mắc kẹt có khả năng bị rơi như chân cầu thang.

Hộp chứa bụi được thiết kế khá tiện lợi, với thể tích 450ml có thể dễ dàng tháo và mở ra bằng lẫy. Bên trong hộp chứa có các màng lọc bụi. Ở hình trên là tấm màng xốp màu đen đã bị bẩn sau một vài ngày hoạt động.

Về trải nghiệm khi sử dụng

Khi khởi động, bạn cần bật nguồn robot bằng công tắc On/Off ở phía bên cạnh, sau đó ấn phím "Auto" trên lưng của máy là Beetles A4 sẽ tự động hút bụi với chế độ tự động. Người dùng có thể sử dụng điều khiển từ xa để lựa chọn các chế độ hoạt động khác.

Có 4 phím điều hướng để bạn có thể điều khiển cho robot di chuyển theo các hướng khác nhau. Phím CLOCK có thể thiết lập giờ hiển thị trên màn hình của điều khiển, phím PLAN có tác dụng để hẹn giờ hoạt động cho robot.

Nút bấm với biểu tượng hình lốc xoáy trên điều khiển sẽ chỉ định cho robot quét từ tâm và xoay vòng đến các khu vực xung quanh như hình vỏ ốc. Nút bấm để chỉ định robot dọn dẹp các khu vực như góc tường, cạnh bàn/ghế... có biểu tượng hình vuông với các mũi tên. Nút bấm có hình ngôi nhà sẽ cho robot tự tìm đến dock sạc để sạc pin.

Trong quá trình hoạt động theo các chế độ định trước, có thể ấn phím MAX để kích hoạt tối đa hiệu suất hút bụi của robot, tuy nhiên chế độ này khá ồn khi hoạt động.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với bạn.

Chưa có câu trả lời nào