Tiêu chí chọn mua máy lọc nước tốt nhất?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại máy lọc nước được cung cấp bởi từ nhiều thương hiệu khác nhau như Karofi; Kangaroo; Coway hay Sunhouse,... mức giá thành cũng tầm từ 4 đến hơn 10 triệu đồng. Vậy để mua máy lọc nước bạn cần chú ý tới những tiêu chí lựa chọn nào? Hãy cùng chúng tôi tham khảo ở bài viết này

1. Giá thành

Các bạn có thể quan tâm về giá thành ở 3 phân khúc sau:

Phân khúc giá rẻ: mức giá tầm 2- 4 triệu đồng, bạn có thể mua một máy lọc nước cũng có nhiều tính năng cần thiết. Tuy nhiên, ở phân khúc này mẫu mã không được bắt mắt, ấn tượng, gần như thiết kế theo kiểu dáng truyền thống.

Phân khúc tầm trung: từ 4- 10 triệu đồng, tầm giá này cũng được nhiều hộ gia đình lựa chọn bởi giá tầm tiền, đủ tính năng, thiết kế ấn tượng hơn và phù hợp với mọi không gian.

Phân khúc cao cấp: trên 10 triệu đồng, sản phẩm tầm giá này thường là sản phẩm được nhập khẩu cao cấp, sỡ hữu nhiều tính năng thông minh với thiết kế tinh xảo sang trọng, phù hợp với các căn hộ cao cấp.

2. Công nghệ

Hiện các dòng máy lọc nước được thiết kế hoạt động trên 2 công nghệ Ro và Nano, mỗi một công nghệ sẽ có ưu và nhược điểm riêng cũng như quyết định về giá thành. Đây cũng là tiêu chí bạn cần quan tâm để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

Mỗi công nghệ thì máy lọc đều có cấu tạo và nguyên lý hoạt động khác nhau. Việc quyết định lựa chọn công nghệ Ro hay Nano phần lớn phụ thuộc vào nguồn nước gia đình mình sử dụng và khu vực sinh sống.

3. Thiết kế

Mỗi thương hiệu sản xuất đều cho ra những mẫu mã thiết kế khác nhau, màu sắc bên ngoài cũng vậy. Bạn có thể lựa chọn dựa trên nhiều tiêu chí quan trọng sau đó lựa chọn về tiêu chí thiết kế để có được một sản phẩm phù hợp với không gian sống và nội thất trong nhà.

4. Lõi lọc 

Nên mua máy lọc nước có mấy lõi ? 

Theo nhu cầu từ thị trường tiêu dùng thì máy lọc nước nên sử dụng tối thiểu 7 lõi lọc là tốt nhất. Nhu cầu sử dụng và lựa chọn lõi lọc cao cấp cũng phụ thuộc vào điều kiện tài chính của mỗi gia đình.

5. Dung tích

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và người dùng có thể lựa chọn dung tích máy lọc nước phù hợp nhất. Nếu gia đình có 5-7 thành viên thì có thể chọn dung tích tầm 10L là được. Còn nếu thành viên ít hơn thì bạn có thể chọn dung tích ít hơn. Đối với các công ty có số lượng nhân viên lớn thì có thể lựa chọn tới các loại máy lọc nước công nghiệp để đáp ứng nhu cầu sử dụng.

6. Thương hiệu xuất xứ

Hiện trên thị trường Việt cũng có nhiều dòng máy lọc được cung cấp chính hãng, nhập khẩu và dòng sản xuất trong nước.

7. Chế độ bảo hành

Nếu bạn chọn mua sản phẩm đúng thương hiệu thì bạn hoàn toàn yên tâm về chế độ bảo hành. Nên tìm chọn mua sản phẩm tại các địa chỉ uy tín, tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Với những chia sẽ trên đây từ Vatgia.com, hy vọng sẽ giúp bạn lựa chọn được một sản phẩm máy lọc nước tốt chất lượng nhất, phù hợp với nhu cầu không gian sống của gia đình hay môi trường làm việc.

Chưa có câu trả lời nào