Có nên mua bóng đèn tuýp LED không?

Bóng đèn tuýp huỳnh quang có nhiều ưu điểm nổi bật như: Giá thành rẻ, tuổi thọ cao, phụ kiện thay thế và lắp đặt sẵn có. Nhưng còn một loại khác hiện đại hơn, tiết kiệm hơn, tốt cho mắt hơn, đó là bóng đèn tuýp LED.

Về ưu điểm  của bóng tuýp LED

Không chứa chất độc hại như thủy ngân, photpho, lưu huỳnh

Vỏ bọc bên ngoài của nó không phải bằng thủy tinh vỡ thành những mảnh sắc nhọn như bóng huỳnh quang, nên nếu có vỡ thì cũng không gây nguy hiểm. Nếu nó bị vỡ, bạn chỉ cần dùng băng dính dán vào là có thể dùng tạm được.

Sản phẩm này khá tiết kiệm điện. Độ bền cao, nếu bạn bật mỗi ngày 4 – 6 tiếng thì bạn có thể dùng nó khoảng 5 năm, ngoại trừ những trường hợp cháy nổ.

Ánh sáng không chập chờn, không nhấp nháy như khi bạn dùng bóng huỳnh quang. Ánh sáng tốt nhất cho mắt, bạn thích ánh sáng màu trắng như bóng huỳnh quang cũng được, thích ánh sáng màu vàng như bóng đèn sợi đốt cũng sẽ có.

Trong quá trình sử dụng không cần lo bị hỏng tắc te, chấn lưu vì nó vốn không cần sử dụng chúng.

Về nhược điểm

Giá cao hơn so với những loại bóng khác như: huỳnh quang, compact, dây tóc.

Lúc đầu sử dụng bạn cần học cách lắp nó vì nó hơi khác đôi chút so với bóng huỳnh quang.

Nói tóm lại, nếu bạn có chút điều kiện về kinh tế và gia đình bạn đang dùng bóng tuýp huỳnh quang thì nên thay thế nó bằng đèn LED tuýp vì chúng: An toàn hơn, tiết kiệm hơn, bền hơn! Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với bạn.

Chưa có câu trả lời nào