Bàn ủi có khả năng tự ngắt thông minh ?

Nhắc đến bàn ủi thì ai cũng nghĩ đến chức năng chính của nó là làm phẳng những bộ quần áo nhăn nhúm giúp người mặc có thể tự tin hơn. Tuy nhiên ngày nay bàn ủi được thiết kế thông minh hơn và thể hiện được nhiều chức năng hơn. Do vậy câu hỏi đặt ra là bàn ủi có được trang bị khả năng tự ngắt điện khi người dùng quên tắt hay không thì các bạn có thể theo dõi bài viết dưới đây nhé.

1. Bạn ủi có tự động ngắt điện khi quên tắt hay không ?

Nút điều chỉnh nhiệt độ là 1 bộ phận quan trọng của những chiếc bàn ủi đời cũ. Người dùng cần phải thao tác thủ công  khi muốn tăng hay giảm nhiệt độ nóng, tự điểu chỉnh nút theo chiều dấu + (Max) hay dấu – (Min).

Bàn ủi ngày nay đã có khả năng tự động ngắt

Còn trên nhưng chiếc bàn ủi hiện đại như bàn ủi hơi nước thì bộ phận rơ le nhiệt được tích hợp trong cấu tạo, giúp người dùng không phải lo lắng về nhiệt lượng tỏa ra từ mặt bàn ủi. Vì giờ đây bàn ủi hoàn toàn có thể tự ngắt khi bạn quên không ngắt.

2. Rơ-le nhiệt trong bàn ủi có tác dụng gì ?

Rơ-le nhiệt có vai trò đóng mở mạch điện cấp cho dây điện trở

- Khi bàn ủi được cắm điện, lúc này có tiếng phát ra và đèn trên bàn ủi phát sáng  như vậy là đã có dòng điện chạy vào.

- Dây đốt nóng được  tỏa nhiệt và làm nóng mặt bàn ủi.

- Rơ le nhiệt sẽ mở tiếp điểm và cắt điện vào bàn ủi, khi nhiệt độ bàn ủi đạt đến một trị số quy định, đèn sẽ tắt khi có tiếng phát ra. Lúc  này mặt bàn ủi vẫn nóng để làm nhiệm vụ chính là ủi thẳng quần áo.

 Dù thế nào thì bạn cÅ©ng cần đặt sá»± chú ý khi thá»±c hiện ủi quần áo

- Khi nhiệt độ bàn ủi nguội đến mức quy định,  rơ-le nhiệt lại tự động đóng để làm kín mạch điện, đèn sẽ sáng và nhiệt độ nóng lên để duy trì trị số nhiệt độ nóng mà bạn muốn ủi đồ.

- Khoảng thời gian đóng- mở của rơ le nhiệt còn tùy vào mức độ thấp-cao mà bạn điều chỉnh nút nhiệt độ.

Các loại bàn ủi hiện đại ngày nay sẽ kiểm soát được nhiệt độ mong muốn được điều chỉnh từ người sử dụng, mang lại tiện ích tối ưu nhất nhờ vào bộ phận rơ le nhiệt.

Như vậy bài viết trên đã giới thiệu về công dụng mới của những bàn ủi hiện đại. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý là bàn ủi có khả năng tự ngắt điện thì việc rút điện sau khi sử dụng xong là rất  quan trọng, để tránh xảy ra những điều đáng tiếc.

Chúc các bạn luôn thành công.

 

Chưa có câu trả lời nào