Mách bạn 7 cách khắc phục bàn là hơi nước bị tắc bằng những vật liệu vô cùng đơn giản tại nhà?

Bạn đang cảm thấy lo lắng vì bàn là hơi nước của mình sau một thời gian sử dụng bị tắc tia phun sương khiến cho việc là quần áo của bạn trở nên khó khăn và tốn nhiều thời gia hơn. Hãy cùng chúng tôi khắc phục lỗi này với 7 mẹo vô cùng đơn giản sau.

 1. Muối

Mẹo khắc phục bàn là hơi nước bị tắc không tốn tiền

 
Muối là một loại gia vị không thể thiếu trong mỗi căn bếp. Khi bàn là của bạn bị tắc tia phun sương, hãy dùng một chiếc khăn giấy hoặc cotton đã được rắc đều muối lên rồi dùng bàn là để là đã tắt chế độ phun sương là ở nhiệt độ cao nhất. Bạn chỉ cần nhấn bàn là đi lên đi xuống một vài lần là có thể loại bỏ được những vết cặn dính trên bàn là một cách hiệu quả.
 
2. Giấm kết hợp muối
 
Mẹo khắc phục bàn là hơi nước bị tắc không tốn tiền
 
Bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp giấm muối được khuấy tan trong một nồi ở nhiệt độ ấm ấm. Sau đó bạn lấy khăn hoặc miếng mút mền thấm hỗn hợp và lau sạch bàn là để loại bỏ bụi và cặn bẩn giúp thông các lỗ phun sương. Sau đó bạn lau lại bàn là bằng khăn sạch có nhúng một chút giấm là được nhé. 

3. Nước rửa chén

Mẹo khắc phục bàn là hơi nước bị tắc không tốn tiền
 
Bạn cũng có thể làm sạch bàn là bằng nước rửa chén với những thao tác vô cùng đơn giản. Bạn hòa nước rửa chén vào nước đủ ấm để tạo bọt. Sau đó bạn dùng khăn sạch nhúng vào dung dịch nước rửa chén vừa pha để lau sạch mặt bàn là. Cuối cùng bạn dùng khăn nhúng nước sạch hoặc dấm lau lại lần nữa rồi để khô và sử dụng nhé.

4. Tăm bông

Bạn cũng có thể sử dụng tăm bông nhúng vào nước giấm hoặc muối pha để làm sạch các lỗ phun sương trên bề mặt bàn là. Sau đó bạn dùng tăm bông lau khô chúng khi vết bẩn, cặn đã sạch và có thể sử dụng bàn là luôn.

5. Banking soda

Mẹo khắc phục bàn là hơi nước bị tắc không tốn tiền
 
Banking soda là một loại chất tẩy rửa rất hữu dụng trong việc làm sạch bàn là hơi nước. Bạn lấy một lượng banking soda vừa đủ hòa vào nước tạo thành hỗn hợp sệt. Sau đó bạn lấy khăn sạch nhúng vào dung dịch và chà nhẹ nhàng lên bề mặt bàn là để loại bỏ vết bẩn. Cuối cùng bạn cắm điện và bật bàn là lên ở chế độ hơi nước để loại bỏ lượng banking soda còn sót lại bên trong nhé,
 
6. Kem đánh răng
 
Mẹo khắc phục bàn là hơi nước bị tắc không tốn tiền
Hoặc đơn giản bạn chỉ cần cho một lượng kem đánh răng vừa đủ lên mặt bàn là rồi dùng khăn sạch trà một vài lần. Sau đó bật chế độ phun hơi nước khoảng 5 phút sẽ giúp bạn loại bỏ vết bẩn một cách nhanh chóng giúp bàn là sáng bóng như mới.

7. Thuốc tẩy

Mẹo khắc phục bàn là hơi nước bị tắc không tốn tiền
 
Thuốc tẩy cũng là một trong những mẹo nhỏ giúp bạn có thể làm sạch được mặt bàn là và thông các tia phun sương bị tắc. Bạn chỉ cần cho một lượng vừa đủ vào khăn sau đó bật bàn là và ủi lên ủi xuống vài lần. Tuy nhiên khi dùng chất tẩy bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng nhé.
 
Trên đây vatgia vừa gửi tới bạn 7 mẹo làm sạch bàn là hơi nước để khắc phục tình trạng bị tắc tia phun sương. Hy vọng những thông tin này hữu ích với các bạn và chúc các bạn một buổi chiều làm việc thành công.
 
Chưa có câu trả lời nào