Khi chọn máy hút bụi cho gia đình cần lưu ý những gì?

Cuộc sống ngày càng hiện đại, máy hút bụi cũng dần trở nên quen thuộc với mỗi gia đình. Không những vậy, máy hút bụi còn giúp chị em phụ nữ tiết kiệm khá nhiều thời gian cho việc dọn dẹp nhà cửa. Hiện nay, có nhiều gia đình muốn mua máy hút bụi nhưng phân vân không biết nên chọn lựa như thế nào? Bài viết này sẽ gợi ý đến bạn một vài điều cần lưu ý khi mua máy hút bụi.

Chọn máy hút bụi phù hợp với diện tích nhà

Lựa chọn máy hút bụi phù hợp với diện tích căn nhà rất quan trọng. Chẳng hạn, nếu diện tích nhà bạn lớn mà chọn máy có kích thước quá nhỏ, máy sẽ làm sạch không hiệu quả, đồng thời, máy hoạt động vượt công suất sẽ làm giảm tuổi thọ của máy. Nếu diện tích nhà bạn nhỏ mà chọn máy quá lớn sẽ gây lãng phí, và gặp khó khăn trong việc cất giữ và bảo quản máy. Chọn máy hút bụi thích hợp với nhà bạn vừa tăng hiệu quả làm sạch nhà vừa tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà bạn.

Lưu ý trọng lượng và độ ồn của máy hút bụi

Đối với những máy hút bụi gia đình, bạn nên chọn máy có trọng lượng vừa phải, cầm nắm dễ dàng, dễ di chuyển để quá trình làm vệ sinh nhà cửa thuận lợi, không gây mệt mỏi. Trọng lượng máy hút bụi gia đình phù hợp nhất là từ 5-6 ký. Ngoài ra, bạn nên chọn máy hút bụi có độ ồn vừa phải để tránh ảnh hưởng đến sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Thông thường, máy hút bụi có độ ồn ở mức 40dB-60dB là thích hợp nhất.

Lựa chọn máy hút bụi có túi hay không túi

Máy hút bụi có túi được xem là loại máy hút bụi truyền thống vì có từ lâu đời. Máy hút bụi có túi thường sử dụng chất liệu túi giấy hoặc túi vải. Đối với dòng máy sử dụng túi giấy, bạn phải tốn chi phí để thay túi. Những dòng máy sử dụng túi vải, bạn có thể giặt chúng và sử dụng tiếp nhưng giá thành cao hơn túi giấy. Ngoài ra, túi vải có khả năng kháng khuẩn và kháng mùi hơn túi giấy.

Máy hút bụi không túi ra đời sau máy hút bụi có túi. Máy sử dụng hộp nhựa đựng bụi thay cho túi. Hộp nhựa sau khi sử dụng xong, người dùng có thể vệ sinh cho sạch hộp và lắp vào máy tiếp tục sử dụng. Tuy nhiên, máy có nhược điểm là nếu bạn không cẩn thận khi làm vệ sinh hộp bụi thì sẽ khiến bụi đổ ra ngoài gây khó chịu cho người dùng.

Chọn loại máy có đèn báo bụi

Trong quá trình sử dụng máy hút bụi sẽ khó tránh khỏi việc máy bị đóng quá nhiều bụi ảnh hưởng đến động cơ và hiệu suất làm sạch bụi của máy. Vì vậy, bạn nên chọn những loại máy hút bụi có đèn báo bụi. Khi máy bị bám nhiều bụi, đèn sẽ báo nhắc người dùng vệ sinh máy kịp thời.

Chọn mua máy có nhiều chức năng đi kèm

Người dùng nên chọn mua loại máy có nhiều chức năng đi kèm sẽ giúp tiết kiệm được nhiều công sức hơn. Chẳng hạn, bạn nên chọn loại máy hút bụi có chức năng hút khô nước để giúp làm sạch những nơi có nước trên sàn nhà mà không cần phải tự lau nhà. Ngoài ra, bạn nên chọn máy hút bụi có đầu hút xoay để hỗ trợ làm sạch những ngóc ngách như gầm giường, các không gian hẹp v.v... Bên cạnh đó, những máy có chiều cao dễ thay đổi sẽ tạo sự tiện lợi hơn trong quá trình làm sạch ở cầu thang, cửa sổ, rèm cửa v.v...

Chọn mua máy hút bụi của các thương hiệu nổi tiếng

Người dùng nên chọn mua máy hút bụi của những thương hiệu uy tín để đảm bảo về mặt chất lượng và có chế độ hậu mãi tốt. Một số thương hiệu máy hút bụi được nhiều khách hàng tin dùng mà bạn có thể lựa chọn là Hitachi, Panasonic, Samsung, Toshiba, Electrolux v.v...

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết, chúc các bạn có một ngày làm việc vui vẻ!

Chưa có câu trả lời nào