Có nên sắm tủ đông cho gia đình bạn?

Tủ lạnh là một sản phẩm đã vô cùng quen thuộc trong các gia đình. Thế còn tủ đông – người bạn sinh đôi của tủ lạnh thì sao? Liệu tủ đông có cần thiết cho gia đình của bạn?

Tính năng chuyên dụng của tủ đông là để bảo quản thực phẩm. Tủ đông thường được sử dụng nhiều trong các siêu thị, cửa hàng, bách hóa,… Nếu như nhà bạn có nhu cầu bảo quản các loại thực phẩm lớn hoặc có dự kiến sử dụng cho hoạt động kinh doanh thì tủ đông chính là một lựa chọn không thể thiếu.

Nguyên lý hoạt động của tủ đông tương tư như tủ lạnh nhưng công suất của tủ đông lớn hơn, vì vậy thời gian làm lạnh của tủ động sẽ nhah hơn. Tủ đông có thể bảo quản đồ thông thường trong khoảng thời gian từ 1 – 3 tháng. Tủ đông thích hợp dùng để bảo quản thực phẩm tươi sống hoặc chưa qua chế biến trong thời gian dài.

Nhiệt độ từ 0 – 18 độ C là mức ổn định để bảo quản thực phẩm trong tủ đông, ở mức nhiệt độ này tủ đông sẽ bảo quản được thực phẩm giữ được vị tươi ngon với khả năng làm lạnh sâu, giúp tiết kiệm điện năng đáng kể.

Thiết kế: Hầu hết tủ đông hiện nay được thiết kế theo hai hình thức: một ngăn và hai ngăn. Tủ đông hai ngăn sẽ có một ngăn đông và một ngăn mát. Phía trên có nắp đậy giúp đóng mở dễ dàng. Phía bên ngoài tủ có thiết kế nút điều chỉnh nhiệt độ để điều chỉnh mà không cần mở tủ làm hao phí điện năng. Thêm nữa, dưới tủ đông có 4 bánh xe rất thuận lợi cho việc di chuyển và hỗ trợ tủ đông chịu được lực đáng kể.

Hi vọng với những giới thiệu khái quát nhất về tủ đông, bạn có thể cân nhắc và đưa ra những lựa chọn phù hợp cho gia đình mình.

Chưa có câu trả lời nào