Bạn cần lưu ý điều gì khi vệ sinh máy hút ẩm?

Máy hút ẩm là một trong những thiết bị rất quan trọng để giữ cho không gian gia đình, phòng làm việc, phòng thí nghiệm của bạn trong điều kiện thời tiết độ ẩm cao, ngăn chặn nấm mốc phát triển làm hỏng hóc đồ đạc cũng như hàng hóa trong kho. Để máy hút ẩm được vận hành trơn tru thì trong quá trình sử dụng, người dùng cần phải thực hiện thao tác vệ sinh thường xuyên cho thiết bị. Do đó hôm nay chúng tôi xin gửi tới bạn các lưu ý cần nhớ khi vệ sinh máy hút ẩm để máy có tuổi thọ lâu và hoạt động tốt hơn.

Lưu ý trước khi vệ sinh máy
Trước khi thực hiện tiến hành vệ sinh máy hút ẩm bạn cần lưu ý những điều sau để tránh gây hư hỏng cho máy cũng như đảm bảo an toàn cho mình.
- Điều đầu tiên bạn cần làm là ngắt điện cho máy hút ẩm bằng cách rút phích cắm ra khỏi ổ cắm điện
- Chỉ sử dụng các chất tẩy rửa nhẹ an toàn ở dạng lỏng như: xà phòng pha loãng
- Dùng vải mút, vải mềm hoặc vải khô để vệ sinh.
- Không sử dụng các chất tẩy rửa mạnh, chất tẩy rửa dạng lỏng dễ cháy: xăng dầu, hóa chất, thuốc tẩy,... hoặc sử dụng các vật dụng cứng như: bàn chải sẽ làm xước, hỏng màng lọc và các chi tiết của máy.
 
may hut am gia re

 Lưu ý khi vệ sinh máy hút ẩm

Khi vệ sinh máy hút ẩm, bạn cần làm sạch các bộ phận sau:
- Màng lọc khí: Bạn hãy dùng nước ấm hoặc nước có chất tẩy rửa nhẹ an toàn để vệ sinh một cách nhẹ nhàng. Sau khi vệ sinh xong bạn cần lau kho màng lọc khí trước khi lắp vào máy.
- Ống dẫn nước: Bạn cần cắm máy vào để kiểm tra khi máy đang chạy ống dẫn nước có bị hư hại gì không.
- Bình chứa nước: Bạn chỉ cần tháo bình nước ra khỏi máy khi đã ngắt điện, sau đó đổ hết nước khỏi bình và lắp lại máy.
Sau khi thực hiện vệ sinh máy hút ẩm xong, bạn cần kiểm tra kỹ các bộ phận khi lắp vào máy rồi cắm điện trở lại. Để chiếc máy hút ẩm hoạt động tốt và có thời gian sử dụng dài bạn nên vệ sinh máy hút ẩm thường xuyên ít nhất mỗi tháng 1 lần nhé.
Chúng tôi vừa gửi tới các bạn về những lưu ý khi vệ sinh máy hút ẩm và hy vọng những thông tin này hữu ích với các bạn. Cảm ơn các bạn đã quan tâm tới bài viết này và chúc các bạn luôn thành công.
 
Chưa có câu trả lời nào