Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của lò vi sóng

Lò vi sóng là thiết bị nhà bếp không còn xa lạ với người Việt giúp hỗ trợ những người nội trợ gia đình vô cùng nhanh chóng, thuận tiện và dễ sử dụng. Vậy nhưng bạn đã biết cấu tạo và nguyên lý hoạt động món đồ gia dụng mang tính cách mạng của thế kỷ 20 này chưa?

Sóng vi ba (vi sóng) là một dạng năng lượng

Lò vi sóng được dùng để nấu ăn sử dụng sóng bi ba có bước sóng ngắn khoảng 12 cm, vậy sóng vi ba là gì? Đó là một loại sóng điện từ có thể truyền trong không gian với vận tốc ánh sáng, bước sóng ngắn hơn sóng radio nhưng dài hơn tia hồng ngoại và các hạt của vi sóng không có đủ năng lượng để phá huỷ phân huỷ và gây ra các bệnh ung thư như tia X hay tia cực tím mà ta vẫn hay biết.

Đèn lò vi sóng – súng bắn sóng

Bên trong lò vi sóng có chi tiết được gọi là magnetron giúp biến điện năng thành sóng vi ba và sử dụng dòng điện là nguồn cung cấp năng lượng.

Cách sóng vi ba làm chín thức ăn

Khi khởi động lò vi sóng, các sợi dây tóc bên trong ống magnetron nóng lên làm sing ra vi sóng thổi vào khoang nấu với tần số thường là 2.45GHZ. Sóng vi ba làm nóng đồ ăn bằng cách xoay các phân tử nước qua lại cọ xát vào nhau toạ ra ma sát và sản sinh ra nhiệt năng từ đó làm chín được thực phẩm.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm lò vi sóng hiện đại tích hợp nhiều chức năng tiên tiến chắc hẳn sẽ phục vụ tốt nhu cầu sử dụng của bạn. Do vậy để tìm mua các thiết bị lò vi sóng uy tín, giá rẻ, chính hãng mời bạn đọc truy cập vatgia.com !

Chưa có câu trả lời nào