Tư vấn mua máy cạo râu

Với những quý ông trong xã hội hiện đại ngày nay thì máy cạo râu trở thành người bạn không thể thiếu. Nếu như trước đây, người đàn ông phải mất thời gian tỉ mỉ với từng đường cạo thì ngày nay với chiếc máy cạo râu, họ chỉ cần bấm nút và có thể lướt máy thoải mái để làm sạch bộ râu của mình trong vòng vài phút. Tuy nhiên muốn chọn được một chiếc máy cạo râu tốt thì không phải ai cũng biết, dưới đây là những tư vấn nên mua máy cạo râu hãng nào tốt nhất hiện nay.

Chọn máy cạo râu theo nguồn điện
Máy cạo râu theo nguồn điện có 2 loại là máy cạo râu dùng pin và máy cạo râu dùng pin sạc.
Với loại máy cạo râu dùng pin thì hiện nay không còn thông dụng bởi nó có nhược điểm là khá phiền phức, người dùng thường xuyên phải thay pin. Hai quả pin tiểu AA được lắp vào máy chắc chắn không thể sử dụng được lâu, tối đa là 1 tuần.
Trong khi đó, ngày nay, các quý ông thường chọn loại máy cạo râu dùng pin sạc bởi loại máy này không chỉ tiện lợi, dễ sử dụng mà còn đảm bảo được độ an toàn. Chỉ cần 1 lần sạc đầy, các quý ông có thể sử dụng máy trong khoảng 1 tuần và lại đi sạc tiếp chứ không cần thay thế pin mới. Tuy nhiên độ bền của pin cũng phụ thuộc vào chất lượng máy mà người dùng mua.

Chọn máy cạo râu theo cấu tạo lưỡi
Máy cạo râu theo cấu tạo lưỡi gồm máy cạo râu lưỡi thẳng/lá và máy cạo râu có lưỡi xoay.
Mọi người gọi là máy cạo râu lưỡi lá bởi cấu tạo lưỡi dao của loại máy này bao gồm 1 – 3 lá kim loại mỏng. Mặc dù chỉ là lá kim loại nhưng lưỡi dao khá bền và đặc biệt có ưu điểm vượt trội là tiếp xúc với da khá tốt. Lời khuyên cho các quý ông muốn mua sản phẩm này chính là nên chọn loại có một lưỡi dao để đảm bảo độ an toàn hơn loại nhiều lưỡi.
Trong khi đó loại máy cạo râu có lưỡi xoay thì cũng gồm 1 – 3 đầu xoay.
Với những dòng máy cạo râu cao cấp thì chủ yếu sử dụng dạng đầu xoay này với những ưu điểm khiến người dùng hài lòng như có thể tiếp xúc với da tốt, dễ di chuyển với các góc cạnh của da mặt, cạo sạch hơn. Lời khuyên khi mua loại máy cạo râu này đó là người dùng nên chọn máy có càng nhiều đầu xoay càng tốt, từ 3 đầu xoay trở lên.

Chọn máy theo môi trường hoạt động
Hiện tại trên thị trường có 2 loại là máy cạo râu khô và máy cạo râu ướt. Với những người có làn da không nhạy cảm thì thường sử dụng loại máy cạo râu khô. Đặc điểm của loại máy cạo râu này là nó chỉ hoạt động được khi da khô và không có nước. Giá thành của sản phẩm này cũng khá rẻ, rẻ hơn nhiều so với loại máy cạo râu ướt.
Trong khi đó, với những người có làn da nhạy cảm, dễ xước thì nên chọn loại máy cạo râu ướt. Với sản phẩm này, các quý ông có thể bôi thêm một lớp bọt hay gel khi cạo để bảo vệ da khỏi những thương tổn hoặc mọi người cũng có thể cạo râu dưới vòi nước. Đặc biệt, sản phẩm này cũng dùng để cạo khô được. Điểm nhận biết trên sản phẩm đó là máy cạo râu ướt thường được ký hiệu dòng chữ WET/DRY trên thân máy để người dùng dễ dàng chọn lựa.

Chọn máy cạo râu theo mức giá
Vì nhu cầu sử dụng của các quý ông ngày càng lớn nên trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại máy cạo râu khác nhau, đa dạng ở phân khúc giá cả. Với 500 ngàn đồng, người dùng cũng có thể mang về một chiếc máy cạo râu giá rẻ nhưng với những quý ông đẳng cấp thì họ có thể bỏ ra số tiền vài triệu để mua được một chiếc máy cạo râu có đầy đủ tính năng hiện đại.

Chọn máy cạo râu theo thương hiệu
Với bất kỳ sản phẩm nào thì khi mua, người dùng cũng nên chú ý tới thương hiệu của sản phẩm đó bởi độ uy tín và nổi tiếng của thương hiệu cũng phần nào nói lên được chất lượng sản phẩm. Và chắc chắn mua một chiếc máy cạo râu của các thương hiệu uy tín sẽ giúp người dùng an tâm hơn là mua một sản phẩm trôi nổi trên thị trường.

 

Chưa có câu trả lời nào