Bạn biết gì về bình phòng cháy chữa cháy bột?

Thời gian gần đây số lượng các vụ hoả hoạn ở nước ta tăng đột biến. Chính vì vậy, việc có kiến thức nhất định về các công cụ phòng cháy chữa cháy là điều rất cần thiết. Bài viết dưới đây, Vatgia.com sẽ giúp các bạn hiểu hơn về bình phòng cháy chữa cháy bột nhé.

Đây là thiết bị chữa cháy được đánh giá là đa năng nhất có công dụng dập tắt lửa một cách nhanh chóng. Đặc biệt, bình chữa cháy này không chỉ xử lý được những lớp cháy A, B mà còn cả lớp C với các loại khí dễ cháy nhất. Hơn thế, thiết bị này hoàn toàn an toàn và sử dụng được trong những trường hợp hoả hoạn do điện gây ra. Lý do là bởi đây là thiết bị có chứa bột và thành phần này không dẫn điện.

Những loại bình chữa cháy dạng bột mà chúng ta dễ bắt gặp nhất phải kể đến như bình BC – chuyên sử dụng cho chất khí và chất lỏng. Nhưng nhược điểm của chúng là không sử dụng ở nhiều loại đám cháy khác. Sau khi sử dụng, bình sẽ để lại một lượng bột còn dư.

Loại bình chữa cháy dạng bột thứ hai là bình ABC. Bình này có tính năng đa dạng hơn loại trên và có thể chữa cháy ở nhiều loại đám cháy khác nhau.

Trước khi sử dụng thiết bị này, điều quan trọng nhất là chúng ta phải đọc kĩ hướng dẫn sử dụng để có thể thực hiện các công đoạn một cách an toàn và hiệu quả nhất. Đầu tiên hãy kéo chốt an toàn khi sử dụng và sau đó là bóp cò. Lưu ý là trong trường hợp nào bạn cũng phải để vòi phun hướng về phía có đám cháy, rồi xịt nó theo hai chiều để có thể bao phủ toàn bộ phần đang bén lửa.

Hy vọng những thông tin đưa ra hữu ích với người đọc. Chúc các bạn có những trải nghiệm an toàn với thiết bị này. Cảm ơn đã tham khảo thông tin từ Vatgia.com.

Chưa có câu trả lời nào