Lưu ý khi chọn mua máy đánh trứng

Nếu bạn yêu thích nướng bánh, đã sở hữu trong tay một chiếc lò nướng bánh và đang có ý định chọn mua một chiếc máy đánh trứng, hẳn bạn đang phân vân không biết lựa chọn máy thế nào cho tốt. Máy đánh trứng không nhất thiết phải quá đắt tiền, chỉ cần phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn là được.

Trên thị trường có 2 loại máy đánh trứng phổ biến nhất là máy đánh trứng cầm tay (Hand mixer) và máy đánh trứng để bàn (Stand mixer). Tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn chọn loại phù hợp.

Máy đánh trứng cầm tay
- Gọn, nhẹ, dễ sử dụng, vệ sinh.
- Giá thành rẻ hơn nhiều so với máy đánh trứng để bàn.
- Dùng đánh bơ, đánh trứng, kem, trộn bột bánh quy (nhẹ), nếu công suất dưới 300W không đủ sức trộn các loại bột nặng (bột bánh bao, bột bánh mì...)
- Công suất thấp nên thời gian đánh trứng lâu hơn.
- Không tự động, phải cầm để sử dụng máy.

Máy đánh trứng để bàn
- Có tô đựng sẵn khá tiện lợi.
- Đa năng, có thể trộn từ bột bánh quy đến bột bánh mì, bột bánh bao tiết kiệm thời gian và công sức nhồi bột bánh bằng tay.
- Công suất cao, hoạt động nhanh.
- Hoàn toàn tự động, người dùng chỉ cần đứng bên quan sát.
- Giá thành đắt hơn loại cầm tay.
- Nặng, chiếm nhiều diện tích trong gian bếp.
- Tháo lắp để vệ sinh phức tạp hơn.

Nên chọn mua loại nào?
Nếu thi thoảng bạn mới có hứng thú nướng bánh và chỉ nướng các loại bánh đơn giản thì một chiếc máy đánh trứng cầm tay là quá đủ cho bạn.
Nếu bạn thích nướng bánh và nướng hằng tuần, nướng cả bánh mì, ngoài ra ngân sách gia đình cũng cho phép, thì một chiếc máy đánh trứng để bàn là khoản đầu tư xứng đáng.

Một vài lưu ý
Máy có thiết kế như thế nào và sử dụng chất liệu gì
Những sản phẩm máy đánh trứng có thiết kế đẹp, bắt mắt sang trọng sẽ góp phần làm nổi bật không gian bếp của gia đình bạn, do đó bạn cũng cần lưu ý đến thiết kế của máy đánh trứng. Bên cạnh đó chất liệu mà các bộ phận của máy đang sử dụng cũng là yếu tố rất quan trọng vì nó sẽ quyết định độ bền và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người sử dụng.
Hai bộ phận quan trọng nhất của máy đánh trứng là động cơ và que đánh trứng.
Trong cơ chế hoạt động của máy đánh trứng thì que đánh trứng là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm như bột hay trứng, nên sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và gia đình, vì thế bạn hãy ưu tiên sử dụng những chất liệu an toàn và cao cấp có thể chống rỉ sét như inox hay hợp kim thép không gỉ.
Ngoài ra với dòng máy đánh trứng để bàn thì sẽ có thêm bộ phận nữa là tô máy, tô máy thường có dung tích khoảng 2-4 lít và sử dụng chất liệu là kim loại hoặc nhựa ABS, so với nhựa thì kim loại có độ bền cao hơn.

Tốc độ đánh của máy trung bình là bao nhiêu
Để có thể phục vụ tốt công việc thì đa số các dòng máy đánh trứng cầm tay hiện nay được trang bị rất nhiều mức tốc độ khác nhau, phổ biến là từ 3-7 tốc độ, riêng dòng máy đánh trứng để bàn thì sẽ có tối đa 16 tốc độ.
Nhà sản xuất đã chia tốc độ ra làm 3 mức khác nhau, tùy vào loại nguyên liệu trộn mà bạn sẽ chọn những mức tốc độ sao cho phù hợp nhất, có 3 mức tốc độ cụ thể như sau:
Với tốc độ thấp: Sẽ dùng để trộn các nguyên liệu là bột khô để làm bánh mì.
Với tốc độ trung bình: Sẽ dùng để trộn nguyên liệu với nhau, như trứng với bột hay đánh tan bơ với đường.
Với tốc độ cao: Sẽ dùng để đánh tan lòng trắng trứng, đánh kem…

Công suất hợp lý
Máy đánh trứng có công suất càng lớn, càng mạnh thì đồng nghĩa với khả năng đánh bông trứng và trộn các hỗn hợp với nhau càng nhanh chóng hơn, với nhu cầu sử dụng cơ bản thì một chiếc máy đánh trứng có công suất tầm 200-300W là tương đối ổn.
Ngược lại những người có nhu cầu sử dụng nhiều hơn, chẳng hạn như khấy nguyên liệu hay trộn hỗn hợp với một lượng lớn thì tốt nhất nên chọn các máy có mức công suất trên 400W.

Phụ kiện kèm theo
Bên cạnh đó bạn cũng quan tâm các phụ kiện kèm theo trong quá trình mua máy đánh trứng, những phụ kiện như que trộn chân vịt hay thanh trộn móc câu tuy không quá quan trọng những cũng sẽ hỗ trợ bạn tốt hơn trong quá trình sử dụng máy.

 

 

Chưa có câu trả lời nào