Tư vấn chọn máy làm sữa đậu nành

Hiện nay, nhiều gia đình đang tìm mua máy làm sữa đậu nành tại nhà, điều này giúp bạn có nguồn thức uống tốt với chi phí thấp nhất.
Bài viết này sẽ giúp bạn đánh giá nên mua máy làm sữa đậu nành loại nào tốt nhất cho mục đích sử dụng của bạn.

Hãng sản xuất
Hiện nay có nhiều thương hiệu lớn đang sản xuất máy làm sữa đậu nành và cung cấp rộng rãi tại thị trường Việt Nam. Việc lựa chọn máy làm sữa đậu nành của hãng sản xuất uy tín, xuất xứ tại các nước phát triển sẽ giúp bạn có được sản phẩm tốt hơn và bền hơn.
Tuy vậy, trong một số trường hợp, chẳng hạn bạn chỉ cần sử dụng máy trong một khoản thời gian nhất định, hoặc bạn không thể chi thêm tiền, thì bạn có thể lựa chọn các dòng sản phẩm giá mềm hơn. Các loại máy làm sữa đậu nành đều có thời gian bảo hành ít nhất 1 năm.

Dung tích của máy
Máy làm sữa đậu nành ngày nay thường có dung tích khoảng trên 1 lít, phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình gồm 3-5 người. Bạn có thể căn cứ vào số thành viên trong gia đình cũng như sở thích của mỗi người để có lựa chọn dung tích phù hợp nhất.

Chất liệu
Hiện nay có các loại chất liệu chính cho bình đun và các bộ phận khác của máy làm sữa đậu nành là inox, hợp kim, nhựa, silicon. Do quá trình làm sữa đậu nành có quá trình xay và đun nóng, bạn nên lựa chọn loại máy mà các bộ phận tiếp xúc trực tiếp với đậu nành chỉ gồm inox và silicon. Chất liệu nhựa khi đun nóng có thể làm ảnh hưởng đến hương vị của sữa đậu nành, cũng như dẫn đến nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm.
Hầu hết các loại máy làm sữa đậu nành ngày nay đều được làm bằng inox có vỏ cách nhiệt bên ngoài, đây cũng là lựa chọn phổ biến và phù hợp nhất với hầu hết người tiêu dùng.
Lưỡi cắt cũng là bộ phận quan trọng của máy làm sữa đậu nành, lưỡi cắt thường làm bằng thép không rỉ và các loại máy đều có chất liệu lưỡi cắt tương tự nhau.

Lưới lọc sữa
Lưới lọc sữa có vai trò quyết định tới độ trong của cốc sữa đậu nành, vì vậy khi lựa chọn bạn nên đánh giá cụ thể yếu tố này. Một lưu ý khác là lưới lọc thường khó làm sạch, vì vậy bạn có thể lựa chọn loại dễ làm sạch hơn. Nhiều gia đình chỉ sử dụng máy làm sữa đậu nành vài lần đến vài chục lần vì khó rửa sạch sau mỗi lần sử dụng.

Chức năng phụ
Máy làm sữa đậu nành thường có các chức năng phụ ngoài chức năng làm sữa đậu nành như làm đậu phụ, nấu cháo, nấu súp, chống tràn, tự ngắt khi quá nóng… Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của gia đình mà bạn có thể lựa chọn loại máy có thêm chức năng nào.
Trên đây là 6 điểm quan trọng nhất để giúp bạn lựa chọn một máy làm sữa đậu nành tốt nhất cho gia đình. Để có cái nhìn cụ thể hơn về một chiếc máy làm sữa đậu nành tốt, bạn có thể tham khảo một số mẫu máy làm sữa đậu nành đang bán chạy tại một số trang bán hàng online nổi tiếng sau:

Chưa có câu trả lời nào