Vệ sinh điều hòa đơn giản với 5 bước sau.

Mùa hè đã đến, nhu cầu sử dụng các thiết bị làm lạnh cũng tăng lên, chiếc điều hòa nhà bạn sau một mùa đông không sử dụng đã có nhiều bụi bám hơn. Vậy để sử dụng điều hòa hiệu quả trong mùa hè tới mình sẽ mách bạn chu trình vệ sinh điều hòa vô cùng đơn giản, cùng tham khảo nhá.

Trước tiên để đảm bảo an toàn, bạn nên ngắt nguồn điện vào điều hòa để đảm bảo an toàn trong quá trình vệ sinh.

Bước 1

Đây được xem là bước quan trọng nhất. Bạn kiểm tra khu vực dàn lạnh và cục nóng một cách cẩn thận để loại bỏ nếu có vật lạ, bụi bẩn bên trong. Tiếp tới bạn kiểm tra mối gas và mối điện để đảm bảo kết nối an toàn không có hiện tượng rò gas, điện trong quá trình sử dụng.

Bước 2

Sau một thời gian sử dụng thì lưới lọc bụi bị bụi bẩn, màng nhện bám vào để máy làm việc tốt nhất bạn nên tiến hành vệ sinh lưới lọc bụi. Bạn tháo lưới lọc và ngâm chúng trong nước, dùng khăn và nước tẩy rửa vệ sinh nhẹ nhàng, sau đó phơi cho thật khô ráo.

Bước 3

Tiếp đến, bạn vệ sinh cánh quạt và khoang chứa. Những bộ phận này nên được vệ sinh bằng bình xịt chuyên dụng cho điều hòa. Bạn xịt hóa chất nhẹ nhàng vào các khe giữa, tránh để hóa chất tiếp xúc với bo mạch điện tử gây hỏng hóc. Để các bộ phận với hóa chất trong 15 phút rồi lau lại bằng khăn ẩm.

Bước 4

Những vị trí bị đọng nước, ẩm ướt thì bạn dùng khăn khô lau thật khô. Sau đó bạn lắp lại các bộ phận đã tháo cho máy lạnh và tiến hành vệ sinh bên ngoài cho máy lạnh.

Bước 5

Đây là bước hoàn tất, bạn cắm điện vận hành thử máy. Nếu máy chạy êm và không có dấu hiệu bất thường thì quá trình làm vệ sinh máy lạnh coi như hoàn tất.

Hy vọng với 5 bước trên bạn đã vệ sinh được điều hòa nhà mình một cách an toàn và hiệu quả nhất. Chúc bạn thành công!

Chưa có câu trả lời nào