Quan điểm sai lầm khi sử dụng bình nóng lạnh

Bình nóng lạnh là thiết bị không còn xa lạ trong đời sống sinh hoạt ngày nay, chúng ta sử dụng bình nóng lạnh hàng ngày những không phải ai cũng biết cách sử dụng bình nóng lạnh đúng cách. Sau đây là những quan điểm sử dụng bình nóng lạnh sai lầm mà bạn cần biết

Không ngắt công tắc điện khi sử dụng nước trong bình nóng lạnh

Trên thực tế đã có vô số những vụ tai nạn xảy ra bởi hiện tượng chập cháy, điện giật do bình nóng lạnh đe dọa tính mạng của người dùng bởi không ngắt nguồn điện khi sử dụng. Có nhiều loại bình nóng lạnh ngày nay khá hiện đại với tính năng ngắt điện tự động với cảm biến đảm bảo an toàn cho người dùng, tuy nhiên, với những bình nóng lạnh cũ, việc ngắt điện khi sử dụng vẫn đảm bảo an toàn nhất, đồng thời giúp gia đình bạn tiết kiệm điện năng hơn.

Sử dụng bình nóng lạnh khi áp lực nước yếu

Nhiều gia đình có nguồn nước yếu, bình nóng lạnh được lắp ở nơi có áp lực nước yếu khiến quá trình sử dụng bị gián đoạn. Bạn nên lựa chọn loại bình nóng lạnh có tích hợp máy bơm trợ lực để sử dụng hiệu quả, an toàn hơn. Áp lực nước quá yếu cũng khiến bình vận hành lâu hơn, gây lãng phí điện năng và giảm tuổi thọ của các bộ phận trong bình.

Máy nước nóng không tốn nhiều điện năng

Nhiều người có thói quen bật bình nước nóng 24/24, đặc biệt các gia đình có người già hay trẻ nhỏ với suy nghĩ để tiện lợi hơn, lúc nào cũng có nước nóng để dùng khi cần, tuy nhiên, đây là nguyên nhân khiến hóa đơn tiền điện của bạn cao ngất ngưởng mỗi tháng. Lời khuyên cho bạn đó là chỉ nên bật bình nóng lạnh trước khi dùng khoảng 15 – 30 phút, sau khi dùng xong, nên tắt công tắc để bình có thời gian “nghỉ ngơi”, bạn cũng nên lắp bình có công suất phù hợp với nhu cầu để tránh quá tải hay lãng phí, ưu tiên lắp đặt bình ở gần nơi sử dụng.

Hi vọng, qua bài viết này, bạn đã có thêm kinh nghiệm sử dụng bình nóng lạnh hiệu quả, đúng đắn hơn. Cảm ơn bạn đã theo dõi tin bài của vatgia.com!

Chưa có câu trả lời nào