Mua máy xay sinh tố cho gia đình loại nào thì phù hợp?

Máy xay sinh tố ngày càng trở nên quen thuộc trong mỗi gia đình. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng máy xay sinh tố khiến người dùng đôi lúc bối rối không biết chọn máy xay như nào cho phù hợp nhất. Vậy nên, bài viết dưới đây, Vatgia.com sẽ giới thiệu đến bạn đọc những loại máy xay thường gặp nhất và những mẹo khi chọn mua máy xay sinh tố.

Máy xay sinh tố thường

Máy xay sinh tố thường hay được mọi người sử dụng nhất. Nó được thiết kế để bàn và phù hợp với những gia đình đông người. Loại máy này thường có dung tích khá lớn và có nút sử dụng trên bảng điều khiển tiện lợi. Ưu điểm của loại máy này là có thiết kế đơn giản, dễ sử dụng. Máy có hai loại cối. Cối xay lớn dùng để xay các loại rau củ và cối xay nhỏ hơn để xay hạt. Tuy nhiên, nhược điểm của máy là thành phẩm thu được sẽ không có độ mịn như khi sử dụng máy xay cầm tay. Thêm vào đó, trong khoản vệ sinh máy thì khá mất việc.

 

Máy xay sinh tố cầm tay

Ưu điểm đầu tiên của loại máy này là nhỏ gọn, bảo quản cũng như di chuyển dễ dàng. Loại máy này không cần dùng cối xay mà sử dụng trực tiếp trong bát được. Vì vậy, tốc độ sử dụng cũng nhanh chóng và khâu vệ sinh đơn giản hơn nhiều so với máy xay thông thường. Tuy nhiên, máy xay cầm tay cũng gặp phải một số nhược điểm. Loại máy này hạn chế trong việc sử dụng xay những thực phẩm cứng. Bên cạnh đó, giá thành máy xay sinh tố cầm tay cũng tương đối cao trên thị trường.

 

Máy xay sinh tố đa năng

Đây là loại máy xay với tổng hợp nhiều chức năng và đa dạng với những đối tượng sử dụng. Nó có thể xay cũng như ép các loại thực phẩm cứng. Thiết kế cũng nâng cao hơn với nhiều tính năng bổ trợ. Nhược điểm lớn nhất của loại máy này là cồng kềnh và khó di chuyển. Cũng giống như máy xay thông thường, loại máy này gây khó khăn khi vệ sinh và bảo quản. Giá thành của nó khá cao.

 

Những mẹo chọn máy xay sinh tố đúng cách

Việc đầu tiên khi chọn máy xay sinh tố, chúng ta cần xác định nhu cầu sử dụng của mình. Nếu bạn muốn xay, ép nhiều loại trái cây thì nên sử dụng máy xay sinh tố đa năng sẽ thuận tiện hơn. Còn nếu nhu cầu của bạn chỉ là xay cháo, thịt thì máy cầm tay sẽ phù hợp nhất. Những thương hiệu nổi tiếng và uy tín để chúng ta lựa chọn được kể đến như PANASONIC, DAIICHI, PHILIPS, ELECTROLUX, ... Thêm một điều nữa, hãy chọn mua những loại máy có công suất 500W trở lên.

Hy vọng những thông tin trên hữu ích với người đọc. Cảm ơn đã truy cập Vatgia.com.

Chưa có câu trả lời nào