Lưu ý gì khi sử dụng chăn đệm điện ngày lạnh?

Vào những ngày mùa đông trời trở lạnh, nhiều nhà thường sử dụng chăn đệm điện để giữ ấm, đảm bảo sức khoẻ. Tuy nhiên không phải ai cũng biết sử dụng chúng như nào cho đúng cách, nguy hiểm hơn nếu sử dụng sai cách sẽ dễ gây cháy nổ. Bài viết này, Vatgia.com sẽ đưa ra những thông tin hữu ích mà chắc hẳn bạn sẽ cần khi sử dụng sản phẩm này. 

Cách sử dụng chăn đệm điện

Đầu tiên, hãy kết nối vào chăn đệm điện của mình bộ điều khiển. Sau đó, cắm phích của chúng vào ổ điện. Trước khi cắm điện, hãy kiểm tra lại lần nữa xem chăn đệm điện nhà bạn đã được trải thẳng ra trên mặt phẳng chưa. Tiếp theo, điều chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp, lưu ý không nên để nhiệt độ quá cao. Mỗi dòng chăn đệm điện lại có một bộ điều khiển khác nhau. Tuy nhiên phần lớn các thương hiệu đều sử dụng bộ điều khiển có chế độ điều chỉnh tự động nhiệt độ. Một điểm cần lưu ý khác, nếu sử dụng chăn đệm điện trong thời gian dài, hãy để nhiệt độ thấp xuống để đảm bảo an toàn tối đa. Điều này cũng giúp kéo dài tuổi thọ sản phẩm nữa. Nếu không sử dụng, hãy tắt nguồn sản phẩm. 

Bảo quản và vệ sinh đúng cách

Phần lớn các sản phẩm chăn đệm điện đều có thể giặt bằng tay hoặc bằng máy giặt. Trước khi đem chăn, đệm đi giặt, hãy kiểm tra lại lần nữa để chắc chắn rằng phần đệm điện đã được rút ra khỏi ổ điện và loại chăn đệm đó. Tuyệt đối không được cho vào nước bộ điều khiển máy. Sau khi rút ra, hãy đặt chúng ở nơi khô ráo, an toàn. Vệ sinh bộ điều khiển bằng một chiếc khăn bông thấm nước rồi nhẹ nhàng lau khô. Lưu ý không sử dụng các chất tẩy rửa đối với bộ điều khiển.

Nếu phát hiện có vết bẩn trên bề mặt chăn, đệm điện, dùng khăn thấm nước lau nhẹ nhàng. Chỉ đem đi giặt khi vết bẩn không lau bằng khăn thường được. Tốt nhất nên nhẹ nhàng giặt bằng tay. Nếu giặt máy hãy để chế độ giặt nhẹ. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng sản phẩm và giúp kéo dài tuổi thọ, trong suốt quá trình sử dụng không nên giặt quá 10 lần. Nếu có điều kiện, nên đem đến những công ty chuyên giặt khô chăn đệm điện để đảm bảo tối đa cho sản phẩm. Sau khi giặt, phơi chăn đệm điện ở những nơi khô thoáng, tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào có thể gây ảnh hưởng đến sản phẩm.

Nếu qua mùa đông không sử dụng đến nữa, cất chăn đệm điện vào bao bì rồi đóng gói cẩn thận, cất trong tủ gỗ để tránh va đập và bảo quản tốt.  

Những điều cần lưu ý khi sử dụng

Những người có độ nhạy cảm cao với điện thì không nên sử dụng sản phẩm này. Không sử dụng với trẻ em sơ sinh đến 3 tuổi, sau 3 tuổi khi sử dụng phải có người lớn bên cạnh. Không để trẻ em cầm vào bộ điều khiển.

Không uống cong dây điện hoặc kéo xoắn. Hãy kiểm tra nguồn điện thường xuyên, nếu thấy có vấn đề phải liên lạc ngay cho nhà sản xuất. Khi sử dụng sản phẩm, tuyệt đối không nên gập, làm cong chúng. Vì điều này có thể làm gãy dây điện bên trong gây ra chập cháy, nguy hiểm cho người sử dụng.

Hy vọng với những thông tin hữu ích Vatgia.com đưa ra, bạn có thể an tâm khi sử dụng sản phẩm chăn đệm điện này. Hãy thường xuyên kiểm tra để đảm bảo an toàn cho gia đình mình nhé.

Chưa có câu trả lời nào