Có nên mua quạt sưởi hay máy sưởi dầu không

Nhiều người băn khoăn không biết nên mua quạt sưởi hay máy sưởi dầu vào mùa đông này. Vậy hãy cùng Vật Giá tìm hiểu thêm nhé.

Thời tiết ngày càng có nhiều thay đổi phức tạp, mùa đông tại miền Bắc ngày càng lạnh hơn, nhất là trong khoảng 2 năm nay những vùng núi cao đều đã xuất hiện hiện tượng tuyết rơi. Vậy làm thế nào để bảo vệ và giữ ấm cho cơ thể trong những ngày mùa đông giá lạnh này cách tốt nhất là bạn nên mua cho gia đình mình một chiếc máy sưởi dầu hoặc quạt sưởi.

Máy sưởi dầu và quạt sưởi là 2 thiết bị giúp làm ấm căn phòng của bạn rất nhanh chóng bởi vì chúng có hệ thống tỏa nhiệt cực kỳ tốt với công suất lớn. Tuy nhiên khi sử dụng máy sưởi dầu hay quạt sưởi bạn cần phải lưu ý một số điểm dưới đây:

Nên để chậu nước trong phòng trong quá trình bật lò sưởi: với sức nóng của bóng đèn sẽ khiến không khí xung quanh bạn trở nên khô. Đây cũng là yếu tố có thể khiến cho cơ thể bị khô.
Cẩn thận khi chạm vào: máy sưởi rất nóng vì thế hãy cẩn thận trong việc sử dụng, đặt máy ở những vị trí phù hợp xa tầm tay của trẻ em để tránh bị bỏng.

Không đặt cạnh những vật dễ bắt lửa: chăngối, ga giường là những chất liệu dễ bắt lửa nhất vì vậy hãy lưu ý để máy sưởi cách xa chúng để đảm bảo an toàn cho cả gia đình nhé.
Không cho tay vào khe thông gió: một trong những điều cấm của chiếc máy sưởi đó là tuyệt đối không chạm tay vào khu vực quạt thông gió vì đây là nơi máy tỏa ra mức nhiệt cực nóng có thể gây bỏng cho bạn.
Máy sưởi dầu và quạt sưởi là vật dụng cần thiết trong mỗi gia đình vào những ngày mùa đông. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng nó bạn và gia đình cũng nên lưu ý để chiếc máy sưởi phát huy được hết công dụng của nó.

Chưa có câu trả lời nào