Máy xay thịt và những điều bạn có thể chưa biết?

Có nên mua máy xay thịt cho dịp Tết này? Có những mẫu máy xay thịt nào sử dụng tốt? Ngoài thịt ra thì máy xay thịt còn có thể sử dụng cho loại thực phẩm nào khác? Đó là những câu hỏi mà Vatgia.com thường xuyên nhận được về sản phẩm này, vì vậy, bài viết hôm nay sẽ giới thiệu đến bạn các tính năng, đặc điểm của một máy xay thịt tốt để giải đáp những thắc mắc đó.

Bạn có nên sắm cho mình máy xay thịt cho dịp Tết sắp đến hay không?

Dịp Tết đang đến gần. Có thể gia đình bạn thường xuyên tự nấu các món ăn Tết ở nhà như nem rán, bánh chưng, miến xào, canh bóng,… Nếu vậy thì chắc hẳn bạn sẽ thấy được tầm quan trọng của máy xay thịt khi làm các món ăn này, giúp đỡ bạn trong việc xay nhỏ và mịn một lượng thịt lớn mà đảm bảo vệ sinh, không như máy xay ngoài cửa hàng.

Máy xay thịt có thể nghiền nhỏ các loại thực phẩm khác không?

Đáp án là có. Với lưỡi dao siêu sắc được làm bằng thép không gỉ thì máy xay thịt còn có thể xay cá, cua, tôm, các loại rau củ khác nhau để giúp bạn chế biến nhiều món ăn. Từ tính năng hoạt động mạnh mẽ này, bạn có thể làm chả, mọc, xúc xích, cá viên, bò viên thả lẩu một cách dễ dàng. Tuy vậy, bạn cũng cần chú ý vì máy xay thịt làm việc với thực phẩm sống nhiều, nên hãy tránh xay hoa quả bởi vì điều này sẽ làm giảm đi mùi vị của cốc sinh tố.

Một số tiêu chí chọn máy xay thịt tốt

Để chọn được máy xay thịt tốt, đầu tiên bạn hãy tham khảo các sản phẩm từ các nhãn hiệu uy tín như Zelmer, Bluestone, Braun,… với chất lượng đảm bảo, mẫu mã đa dạng và thời gian bảo hành dài hạn. Bạn nên mua những loại máy xay thịt chính hãng để được đảm bảo phòng khi có hỏng hóc và đem lại chất lượng làm việc cao. Có thể những mẫu máy xay thịt giá rẻ sẽ tiết kiệm chi phí ban đầu cho bạn nhưng lại không được làm từ chất liệu an toàn cho sức khỏe và không được bảo hành lâu dài. Trong số đó, máy xay thịt Iruka I-09, Tiross TS-524, Philips HR 2505,… là những dòng máy đang được người dùng ưa chuộng nhất.

Bạn hãy thường xuyên theo dõi trang Tư vấn tiêu dùng của Vatgia.com để biết thêm nhiều mẹo vặt nhà bếp và các thiết bị gia dụng giúp ích cho bạn với công việc bếp núc trong dịp Tết sắp đến nhé!

Chưa có câu trả lời nào