Bếp điện từ nào đáng mua nhất dịp Tết này

Ngày nay, bếp điện được người tiêu dùng lựa chọn thay thế cho bếp gas bởi khả năng đun nấu nhanh, tiết kiệm điện năng, an toàn và có tính thẩm mĩ cao. Nếu bạn đang có nhu cầu sắm cho căn bếp nhà mình chiếc bếp điện mới cho dịp Tết và cúng ông Táo sắp tới này, đừng bỏ qua bài viết cực hữu ích sau!

Chọn bếp điện từ phù hợp với nhu cầu sử dụng

Tùy theo nhu cầu nấu nướng của gia đình mà bạn có thể lựa chọn bếp từ 1 lò đến 4 lò nấu, bếp có nhiều lò nấu và công suất càng lớn thì việc đun nấu càng nhanh chóng, ưu điểm của bếp đơn là phù hợp với gia đình ít người, có tính di động cao, tiện lợi khi ăn lẩu, đi xa, đi dã ngoại,…Còn bếp đôi sẽ đáp ứng nhu cầu nấu nướng lớn của gia đình nhiều người.

Chọn bếp điện từ tương thích với loại nồi

Bếp điện được chia làm 2 loại: bếp từ và bếp hồng ngoại. Mỗi loại lại tương thích với bộ nồi khác nhau. Bếp từ dùng dòng điện fu-co tương thích với dụng cụ bếp dẫn tính (sắt, thép) còn bếp hồng ngoại dùng đèn halogen, không kén nồi và có giá thành cao hơn bếp từ.

Nếu đã có sắn nồi dẫn từ, bạn nên mua bếp từ để tiết kiệm chi phí, nếu chưa có bộ nồi dẫn thì chiếc bếp hồng ngoại không kén nồi, nhiệt lớn có thể sẽ phù hợp hơn với bạn.

Cách chọn mâm từ và mặt kính như thế nào?

Hai bộ phận này quyết định đến tuổi thọ của bếp, mặt kính cần phải có khả năng chịu lực tốt, độ dày cao, không bị biến dạng khi va đập và chịu được nhiệt lên đến 1000 độ C. Với nồi có diện tích rộng, bạn nên chọn bếp có mặt kính lớn, mâm từ bên trong bếp phải được cấu tạo từ đồng nguyên chất chất lượng cao.

Chọn bếp điện phù hợp với điều kiện tài chính

Nếu gia đình bạn ít người và điều kiện tài chính không quá dư giả, bạn có thể chọn loại bếp điện 1 lò có giá chỉ 1 – 2 triệu đồng. Với bếp 2 lò trở lên thì giá thành sẽ nhỉnh đôi chút từ vài triệu đến hơn chục triệu đồng, ngoài ra, dòng bếp hồng ngoại cũng có giá cao hơn bếp điện từ.

Bếp điện là một thiết bị gia dụng thiết yếu và tối quan trọng trong đời sống sinh hoạt hàng ngày, vì thế bạn nên lựa chọn 1 chiếc bếp từ thật chất lượng dựa vào 3 tiêu chí trên, đáp ứng đúng và đủ nhu cầu sử dụng của gia đình mình.

 

Chưa có câu trả lời nào