Nên hay không sử dụng máy lọc khí khi nhà có phụ nữ mang thai?

Với tình hình không khí càng ngày càng ô nhiễm đáng báo động như hiện nay thì lựa chọn tối ưu của các hộ gia đình là sử dụng máy lọc không khí. Tuy vậy, nhiều gia đình còn đắn đo trong việc sử dụng thiết bị này vì có phụ nữ mang thai. Bài viết sau đây của Vatgia.com sẽ lý giải các yếu tố cho thấy máy lọc khí an toàn đối với phụ nữ có thai.

Các tính chất của máy lọc khí phù hợp cho phụ nữ mang thai

Đầu tiên phải nói đến việc để bà bầu sống trong bầu không khí ô nhiễm đáng báo động như hiện nay sẽ khiến sức khỏe của cả mẹ và thai nhi bị ảnh hưởng. Có thể phổi của mẹ sẽ bị hư hại khi không may hít phải khói thuốc lá, khói bụi, từ đó trẻ em sinh ra có phổi yếu. Thêm vào đó, việc mẹ tiếp xúc lâu với nguồn không khí ô nhiễm, chứa nhiều chất độc hại cũng sẽ có ảnh hưởng đến thai nhi và sự phát triển của trẻ sau này.

Vì vậy không có lý do gì để mẹ bầu không sử dụng máy lọc khí. Các dòng thiết bị lọc khí ngày nay đều có khả năng lọc bụi PM2.5, các loại khói, phấn hoa gây dị ứng, vi khuẩn, virus, nấm mốc trong không khí một cách triệt để. Bên cạnh đó, máy lọc khí còn giúp cân bằng độ ẩm trong căn phòng, khiến mùa đông khô hanh hoặc mùa nồm ẩm dễ chịu hơn rất nhiều so với bà bầu. Nguyên lý hoạt động của máy lọc khí đều không thải ra bất kỳ hóa chất nào nên sẽ không có tác động xấu tới thai nhi và sức khỏe của mẹ.

Một số lưu ý cho mẹ bầu khi sử dụng máy lọc khí

Máy lọc khí là sản phẩm phổ biến trên thị trường với nhiều mẫu mã, thương hiệu khác nhau nên các bạn cần chú ý mua sản phẩm uy tín, chất lượng, có tem mác đầy đủ chứ không nên mua hàng trôi nổi, kém chất lượng vì thấy giá rẻ. Một số hãng máy lọc khí tốt như Sharp, Panasonic, Hitachi,… đều cung cấp cho người dùng thời gian bảo hành dài, các tính năng thông minh, mẫu mã đa dạng, và mức giá vừa phải, đem lại không khí hít thở trong lành cho cả gia đình. Thêm vào đó, bạn cũng có thể tham khảo các dòng máy lọc khí có chức năng đuổi muỗi để tránh được các bệnh nguy hiểm như sốt xuất huyết, các bệnh lan truyền bởi muỗi,…

Tóm lại, có thể nói rằng máy lọc khí là thiết bị quan trọng để đem lại không gian sống tươi mát cho cả gia đình và mẹ bầu. Để xem thêm thông tin về các mẫu máy lọc khí chính hãng, đảm bảo chất lượng, bạn đọc hãy truy cập vào các gian hàng của Vatgia.com nhé!

Chưa có câu trả lời nào