Tại sao lớp chống dính nồi cơm điện lại bị bong tróc, trầy xước

Có bao giờ bạn thắc mắc: tại sao lớp chống dính của nồi cơm điện nhà mình hay bị bong tróc, trầy xước? Bởi chính điều này ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cơm nấu, sức khỏe cho gia đình và việc vệ sinh cũng gặp khó khăn.

Chính những thói quen sau đây là nguyên nhân đó:

Thứ nhất: Bạn là người thích ăn cháy và cố tình nấu cơm cháy sẽ tác động trực tiếp và giảm tuổi thọ đáy nồi. Khi bạn cạy cháy hay cạo cơm khô dính chặt vào đáy nồi cơm nên phải tác động lực lớn lên bề mặt lớp chống dính khiến nó bị trầy xước. Bạn nên đổ nước vào nồi cơm (phần bên trong) ngâm đến khi lớp cơm, cháy dính này mềm và tự tróc ra, lúc này chỉ cần dùng tay khoắng nhẹ hoặc vải mềm là có thể dễ dàng lau chùi nồi.

Thứ hai: Bạn cho lòng nồi lên bếp gas đun nấu trực tiếp khi mất điện. Nguyên lý đun nấu của nồi cơm điện là sức nóng tỏa ra vừa phải từ đáy nồi, lan đều lên thành nồi, kết hợp tính năng ủ nhiệt (bảo ôn) của lớp vỏ ngoài khiến cơm chín đều. Khi ta đun nấu trực tiếp trên ngọn lửa, chúng ta không làm chủ được nhiệt độ, để nhiệt quá cao dễ làm hỏng lớp chống dính, hư hại nồi cơm.

Thứ ba: là cách thức vệ sinh nồi không đúng cách. Chúng ta thường dùng miếng cọ nồi cứng, nùi kim loại hoặc hóa chất có tính ăn mòn cao cho việc tẩy rửa là nguyên nhân trực tiếp khiến lớp chống dính của lòng nồi cơm bị bong tróc. Do vậy,  người dùng nên sử dụng vải mềm hoặc miếng mút mềm kết hợp nước rửa chén có hoạt chất ăn mòn thấp cho việc vệ sinh nồi.

Thứ tư: Một số người dùng có thói quen vô tình hay cố ý là dùng đũa, thìa, muôi bằng kim loại để xới, xúc cơm. Điều này rất dễ làm trầy xước lớp chống dính và ảnh hưởng đến tuổi thọ nồi cơm điện, nên việc dùng đũa, thìa, muôi tre gỗ hoặc nhựa chịu nhiệt là lựa chọn phù hợp.

Cuối cùng, việc cho gạo vào vo trong nồi trước khi nấu hay dùng lòng nồi cơm điện để ngâm bát đũa, chén đĩa sau bữa ăn cũng là các nguyên nhân làm lòng nồi bị bong tróc do cọ xát nhiều, nên việc vo gạo hay ngâm rửa đồ ăn riêng là tốt nhất.

Bạn nên chọn giải pháp khắc phục nếu gặp những thói quen trên!

 

 

 

 

Chưa có câu trả lời nào