Nên chú ý những gì khi chọn mua máy lọc không khí?

Chọn mua một chiếc máy lọc không khí phù hợp là vô cùng quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới bạn và các thành viên trong gia đình. Dưới đây là một số lưu ý mà bạn cần biết khi chọn mua máy lọc không khí.

Máy lọc không đang ngày càng trở thành một sản phẩm gia dụng thiết yếu trong gia đình do nhu cầu sử dụng không khí sạch. Tuy nhiên với ma trận những sản phẩm đa dạng mẫu mã, tính năng và xuất xứ trên thị trường nhiều người cảm thấy khó khăn trong việc chọn mua một chiếc máy lọc không khí phù hợp nhu cầu. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn một số lưu ý cần biết khi chọn mua máy lọc không khí cho gia đình.

Đầu tiên, chú ý tới diện tích phòng

Tùy thuộc vào diện tích căn phòng cần sử dụng máy lọc không khí mà bạn sẽ chọn được công suất phù hơp. Với máy lọc không khí bạn không nên chọn công suất quá nhỏ vì sẽ khiến thời gian lọc lâu hơn, tiêu tốn nhiều điện năng hơn. Một chiếc máy lọc không khí có công suất lớn sẽ giúp bạn tiếp kiệm thời gian và điện năng hơn.

Kích thước của máy lọc không khí cũng cần được xem xét để phù hợp với không gian mà bạn sẽ đặt máy, không nên chọn những chiếc máy quá cồng kềnh.

Ngoài ra có một yếu tố khác bạn cần quan tâm là lưu lượng gió của máy. Cụ thể bạn có thể tham khảo theo thông số dưới đây:

Diện tích phòng 15 – 20 m2: lưu lượng 180 m3/h

Diện tích phòng 25 – 30 m2: lưu lượng 240 m3/h

Diện tích phòng 35 – 40 m2: lưu lượng 360m3/h

Thứ hai, chú ý tới khí hậu nơi bạn đang sinh sống

Thời tiết và khí hậu ở những vùng khác nhau sẽ có những sự khác biệt nhất định. Nếu bạn ở những nơi có độ ẩm và lượng mưa cao thì nên chọn loại máy có chức năng tạo ion và hút ẩm. Việc cân bằng độ ẩm là vô cùng quan trọng vì nó sẽ tác động tới sức khỏe cũng như sinh hoạt thường ngày của bạn. Ngược lại với những nơi có khí hậu khô nóng bạn cần chọn máy có khả năng cung ấp ẩm tốt.

Thứ ba, chú ý tới những tính năng của máy

Ngày nay các hãng sản xuất đã cải tiến và đưa thêm nhiều chức năng mới lạ vào chiếc máy lọc không khí, Tùy theo nhu cầu sử dụng của những thành viên trong gia đình mà bạn nên lựa chọn máy có những tính năng phù hợp. Một số tính năng tiêu biểu có thể kể tới tiết kiệm điện, tự động cân bằng độ ẩm, bắt muỗi,…

Để đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn, việc cung cấp nguồn không khí trong sạch là vô cùng quan trọng. Chọn mua một chiếc máy lọc không khí phù hợp sẽ giúp bạn có được công cụ hữu ích trong gia đình, đặc biệt là khi nhà bạn có trẻ nhỏ hoặc người già. Hi vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp đã giúp bạn có kỹ năng cơ bản trong việc chọn mua máy lọc không khí.

Chưa có câu trả lời nào