Làm thế nào để sử dụng máy mài cầm tay an toàn?

Máy mài cầm tay đang là một thiết bị được nhiều người quan tâm nhờ sự nhỏ gọn và tiện dụng mà nó mang lại. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách để sử dụng sản phẩm này hiệu quả và an toàn.

Ngày nay, các đồ dùng gia dụng luôn được cải tiến không ngừng để đáp ứng nhu cầu khác nhau cho người sử dụng. Những thiết bị như máy khoan, máy cắt hay máy mài cầm tay với thiết kế nhỏ gọn và tính năng tiện lợi đang được nhiều người quan tâm. Chính vì vậy việc sử dụng chúng sao cho hiệu quả và an toàn là vô cùng quan trọng. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một số điều cần lưu ý khi sử dụng sản phẩm máy mài cầm tay.

Nguyên tắc sử dụng

Máy mài là một thiết bị nguy hiểm chính vì vậy khi sử dụng bạn cần giữ sự tập trung và tỉnh táo cao độ. Bạn nên lựa chọn trang phục gọn gàng và thoải mái khi làm việc với máy để tránh việc quần áo cản trở hoạt động của bạn.

Khi dùng xong phải tắt công tắc, đợi tới khi máy dừng hoạt động hẳn mới đặt xuống đất. Chú ý về dây dẫn điện đảm bảo dây không hở, ẩm ướt, dính nước. Khi làm việc bạn cũng nên đi giày dép và tránh để cơ thể tiếp xúc trực tiếp với mặt đất. Nơi làm việc không nên có các vật dụng dễ gây cháy nổ, sạch sẽ và thông thoáng.

Để thực hiện thao tác cắt bạn cần đặt máy vuông góc với mặt cần cắt, di chuyển máy từ ngoài lùi về trong. Đối với thao tác mài thì máy cần nghiêng 300 – 350 so với mặt cần mài.

Cách đảm bảo an toàn

Đối với đĩa cắt và đĩa mài: Bạn nên chắc chắn là mình đang sử dụng sản phẩm chính hãng bởi vì chỉ những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng mới đảm bảo chất lượng và độ an toàn khi sử dụng. Máy mài cầm tay chạy với vận tốc cao từ nên đĩa cắt và đĩa mài sẽ dễ bị vỡ và văng ra gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Đối với vành chắn: Đừng bao giờ quên sử dụng vành chắn bảo vệ vì đây là lớp bảo vệ để phòng khi đá bị vỡ. Bạn nên đặt vành chắn quay về phía trong lòng mình.

Bảo quản máy và bảo hành

Máy cần được giữ ở những nơi khô ráo, sạch sẽ và tránh ánh nắng trực tiếp. Đặc biệt những sản phẩm như máy mài cầm tay cần để xa tầm tay trẻ em. Định kỳ bạn nên vệ sinh máy sạch sẽ, thay mỡ bôi trơn và chổi than.

Nếu máy có bất kỳ trục trặc hay hỏng hóc nào bạn nên đưa máy tới trung tâm bảo hành chính hãng để được sửa chữa và thay thế phụ kiện.

Máy mài cầm tay là sản phẩm mang tới nhiều tính năng tiện lợi nhưng cũng ẩn chứa nhiều mối nguy hiểm nếu bạn không biết cách sử dụng an toàn. Giữ an toàn khi sử dụng sản phẩm này là điều vô cùng quan trọng và cần được chú ý đặc biệt. Hi vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây đã giúp bạn có được kiến thức cơ bản về việc sử dụng máy mài cầm tay.

Chưa có câu trả lời nào