Nên mua máy hút bụi loại nào?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy hút bụi, điển hình là hai dòng máy hút bụi cầm tay và máy dạng cây. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho người dùng những thông tin khách quan nhất về ưu điểm, nhược điểm của hai dòng máy này để bạn có lựa chọn phù hợp nhất.

Các đặc điểm của máy hút bụi cầm tay

Đây là loại máy hút bụi nhỏ gọn, chạy bằng pin nên có thể cầm trên tay một cách nhẹ nhàng để làm sạch ngay cả những ngóc ngách sâu nhất trong căn nhà của bạn. Để có khả năng làm việc như vậy thì thân máy vừa tích hợp động cơ và hộp chứa bụi, trên tay nắm sẽ là công tắc cùng những nút điều chỉnh chế độ khác nhau. Các dòng máy hút bụi cầm tay hiện đại còn cung cấp thêm nhiều ống hút khác nhau để làm sạch máy vi tính, kệ sách, xe hơi, thảm trải sàn,… Với những đặc điểm như vậy thì dòng máy này rất dễ sử dụng, ngay cả với người già.

Tuy vậy, máy cũng có một số nhược điểm nhỏ khác. Vì hộp chứa bụi và động cơ ở cùng một chỗ và máy lấy năng lượng từ pin nên không thể cho công suất cao như máy sử dụng điện. Thêm vào đó, thiết bị này có thời gian hoạt động khá hạn chế và không thể hoạt động cho diện tích rộng. Nhưng nhìn chung, dòng máy này vẫn phù hợp với các gia đình Việt Nam vì đặc điểm nhỏ gọn, tiện dụng của nó.

Xem thêm các sản phẩm máy hút bụi cầm tay ở đây: https://www.vatgia.com/home/m%c3%a1y+h%c3%bat+b%e1%bb%a5i+c%e1%ba%a7m+tay.spvg

Các đặc điểm của máy hút bụi dạng cây

Đây là dòng máy hút bụi phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Cấu tạo của máy gồm ba phần là thân máy có động cơ và hộp chứa bụi ở dưới cùng, dây cắm điện và ống hút bụi dài. Vì chạy bằng điện nên loại máy này có công suất cao để hút sạch bụi trên diện tích rộng và có thể làm sạch cả căn nhà trong thời gian dài mà không bị gián đoạn. 

Ngược lại với máy hút bụi mini cầm tay thì loại máy ống dài này không thể làm sạch các vật dụng nhỏ như máy tính hay các ngóc ngách xa ổ điện. Nhưng bù lại thì máy cũng được trang bị cả bánh xe nên vẫn có khả năng làm việc linh hoạt.

Xem thêm các sản phẩm máy hút bụi dạng cây ở đây: https://www.vatgia.com/home/m%c3%a1y+h%c3%bat+b%e1%bb%a5i.spvg

Chưa có câu trả lời nào