Đèn diệt muỗi có thực sự hiệu quả và an toàn?

Muỗi – nguồn gốc của căn bệnh sốt xuất huyết nguy hiểm, ảnh hưởng đến cả cộng đồng. Có nhiều cách để diệt muỗi như phun thuốc, sử dụng bình xịt, dùng nhang xua đuổi muỗi, vợt muỗi,… đều ít nhiều có tính hai mặt của nó. Sau đây chúng tôi sẽ đánh giá về một sản phẩm mới – đèn diệt muỗi đang xuất hiện ngày càng nhiều trong các gia đình Việt.

 Đèn diệt muỗi là gì?

Đây là một sản phẩm có chức năng đúng như cái tên của nó, gồm hai bộ phận chính: đèn phát sáng để thu hút muỗi và bộ phận tiêu diệt muỗi. Tùy từng loại đèn mà bộ phận tiêu diệt muỗi có cấu tạo và nguyên lý hoạt động khác nhau. Hiện nay trên thị trường có 3 loại chính: dùng dòng điện, dùng cả dòng điện và quạt hút gió, dùng quạt hút gió hút muỗi vào 1 khoang riêng sau đó tiêu diệt muỗi nhờ sức nóng  của đèn và quạt.

 

 Đèn diệt muỗi có hiệu quả và đảm bảo an toàn?

Theo thử nghiệm, chiếc đèn này có thể tiêu diệt được trên 90% muỗi trong phòng, được đánh giá rất cao về sự hiệu quả và cả độ an toàn. Thiết bị không sử dụng hóa chất để thu hút muỗi mà nhờ vào ánh đèn, muỗi hay các loại côn trùng luôn bị thu hút bởi ánh sáng và bay đến lại gần nguồn phát. Sản phẩm sử dụng dòng điện nhỏ để diệt muỗi , bên ngoài được bao bằng một lớp nhựa, hoàn toàn không gây giật, luôn an toàn cho trẻ nhỏ.

Một số lưu ý khi sử dụng sản phẩm

Vì nguyên lý thu hút muỗi của nó nhờ ánh sáng nên vào ban đêm cần tắt hết tất ca các thiết bị chiếu sáng khi sử dụng sản phẩm, dĩ nhiên sản phẩm hoạt động vào ban ngày sẽ không hiệu quả bằng ban đêm. Bạn nên vệ sinh đèn thường xuyên, lau sạch lưới điện tránh muỗi chết bám quá nhiều sẽ hoạt động kém hiệu quả.

Khi sử dụng trong phòng ngủ, để đảm bảo giấc ngủ ngon, người dùng cũng nên đặt đèn cách xa đầu giường 1 khoảng, do muỗi gặp lưới điện sẽ phát ra tiếng nổ tách tách.

Một số dòng sản phẩm phổ biến

Đèn diệt muỗi hình thú

Đây là sản phẩm tiêu diệt muỗi bằng cả lưới điện và quạt hút gió, hình dáng khá ngộ nghĩnh, thích hợp dùng cho trẻ nhỏ. Giá thành khá rẻ, khoảng 200,000 đồng.

 

 

 Đèn diệt muỗi Đại Sinh

Sản phẩm có thiết kế khá đẹp và hiện đại, đèn sử dụng bóng có công suất lớn hơn đèn diệt muỗi trên nên chất lượng tốt hơn. Vỏ ngoài bằng nhựa, kích thước khoảng 16 x 35cm. Sản phẩm cũng rất đa dạng về mẫu mã, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau, hiện nay có giá khoảng 500,000 đồng.

 

Chưa có câu trả lời nào