DIJ Phantom 4: Sự đột phá trong thiết kế, liệu có đáng mua?

Đừng để lừa với vẻ ngoài của Phantom 4, nhìn xa, nó khá giống với Phantom 3 nhưng khi tiếp xúc, chúng ta mới cảm nhận được sự khác biệt rõ ràng của nó. Với sự thay đổi trong thiết kế, đường nét trau chuốt tinh sảo, Phanom 4 cho người sử dụng 'yêu' từ đầu tiên.Và hộp của Phantom 4 cũng tương tự như Phantom 3 nhưng đặc biệt lại được tặng miễn phí khi mua sản phẩm. Có nghĩa là bạn không cần bỏ thêm thời gian và công sức để đi mua thêm hộp bảo quản nữa.

 

Hộp đựng được làm bằng sốp giảm chấn với thiết kế cũng rất nhỏ gọn. Cách mở rất đơn giản, chỉ cần kéo nẫy, xoay vòng, nhìn khá chắc. Theo mình nghĩ thì với chiếc hộp này bạn có thể thuận tiện đi lại và thời gian sử dụng được lâu.

Bên trong hộp là đủ bộ máy bay, 2 bộ cánh,dây sạc, cáp USB, cáp sạc đều khiển remote, ,và sách hướng dẫn sử dụng cho Phantom 4. Ta thấy ở Phantom 4 nhiều loại cảm biến đã được tăng cường, với sự cải tiến của hai camera ở dưới bụng xác định chiều sâu của không gian, và Phantom 4 cũng được nâng cấp với cảm biến siêu âm nằm chính giữa cho ta xác định được độ cao máy bay hay chính là khoảng cách tiếp đất.

Hai mắt của máy bay nằm phía trước (như hình) giúp nó xác định được vật cản, lúc đó nó sẽ tự động dừng lại mà không va vào vật cản. Hai tính năng này giúp đỡ rất nhiều cho tính năng RTH (Return To Home- trở về) trở nên dễ dàng và an toàn hơn nhiều. Trên đường về, máy bay sẽ tự tránh các chướng ngại vật, tránh va chạm mà ở Phantom 3 không hề có.

Cổng USB và khe thẻ nhớ được đặt ở bên hông Cụm gimbal (thiết bị hỗ trợ chống dung) , camera 4K, chụp ảnh tĩnh 12MP



Khác với cánh vặn ren ở Phantom 3, khi bay ở tốc độ quá cao có khả năng bị rơi ra. Phantom 4 đã đổi sang dùng cánh gài có thể bay an toàn với tốc độ cao hơn, không lo tai nạn khi sử dụng.

Ở Phantom 3, phần đèn nằm ở thân cánh thì Phantom 4 lại được thay đổi nhỏ là đưa xuống chân mô tơ.

Mặt khác Phantom 4 dùng pin thông minh dung lượng 5350mAh có thời lượng sử dụng lâu hơn ở máy đời trước co dung lượng là 4480mAh. Pin có khe tản nhiệt làm pin mát hơn so vớ đời trước, do đó pin cũng sử dụng được lâu hơn.

Tuy vậy, Phantom 4 vẫn giữa nguyên một số tính năng: nút RTH (đã đực nâng cấp), điều khiển từ xa, cổng USB để sạc, truyền tín hiệu vào điện thoại, máy tính bảng….

So sánh một vài tính năng cơ bản giữa ta co thể Phantom 3 Pro và Phantom 4:

Về thân máy bay, Phantom 4 dùng ít ốc vit hơn hẳn vì đèn được đặt ngay dưới mô tơ, khác vơi phantom 3 lại nằm trên cánh .

Phần đế trên Phantom 4 đã được cải tiến với thiết kế gọn nhẹ hơn hẳn Phantom 3, đem lại cảm giác sang trọng hơn.

Phần chân đáp của Phantom 4 được thiết kế  hoàn thiện, mô đun cảm biến mặt đất đặt gọn trong thân máy, không giống Phantom 3 là lồi ra.

Gimbal trên Phantom 3 ó khuyết điểm là vẫn lộ dây điện, và thân máy thì được dùng vật liệu nhựa mờ, còn Phantom 4 được thiết kế hoàn với nhựa bóng đem lại cảm giác chắc chắn và cao cấp hơn.

Cảm biến dưới bụng hai máy bay cũng có sự khác biệt nhẹ.

So sánh thân cánh máy bay, thân cánh trên Phantom 4 đã được vuốt thon hơn Phantom 3, vì thế, ở chế độ bay Sport, Phantom 4 có thể đạt vận tốc bay cao hơn  xấp xỉ khoảng 70km/g

Nhìn trực diện và tổng quát, Phantom 4 với thiết kế nguyên khối sang trọng mới mẻ và khí động học  cải tiến hơn hẳn so với các đời trước. Vì vậy Phamton 4 là sản phẩm đáng mua.

***Tóm tắm lại:
Về phần hoàn thiện và vật liệu, Phantom 4 thực sự quá vượt trội, nổi bật hơn so với bất kỳ đời Phantom nào trước đó, máy bay được hoàn thiện, các chi tiết chăm chút rất đẹp và với thiết kế nguyên khối và nhựa bóng tạo cảm giác cao cấp rõ rệt

Việc có thêm các cảm biến cũng phần nào  giúp máy bay hoạt động ổn định hơn hẳnthời trong môi trường không có GPS. Bạn hãy thử nghiệm cố tình bay đụng tường xem máy bay có theo lệnh hay là cãi lệnh, chỉ bay cách tường 2m là đứng lại. Điều đó bạn hãy mua và trả nghiệm nhé.

Với bộ cánh gài kiểu mới, Phantom 4 không cần chuẩn bị quá lâu để sử dụng như đời trước và cũng đem lại cảm giác an toàn hơn khi bay nhanh.
Hệ thống gimbal mượt mà, việc truyền video HD từ máy bay về điện thoại cũng rất ổn định, êm ái.
Ảnh chụp và quay video sắc nát, tương đối ổn định.

Chưa có câu trả lời nào