Làm thế nào để làm sạch bàn là (ủi) hiệu quả?

Bàn là dùng lâu ngày sẽ xuất hiện vết dơ trên mặt đế và cặn bẩn ở các lỗ thoát hơi nước, làm ố vàng quần áo. Bài viết hướng dẫn cách làm sạch mặt đế bàn là để bạn vệ sinh bàn là như mới.

1.Làm sạch mặt bàn là bằng muối

Đặt một tờ khăn giấy hay khăn coton cũ lên mặt bàn dùng là quần áo. Rắc một muỗng canh muối lên khăn, nên dùng muối thô, ví dụ như muối biển, vì hạt muối càng to càng làm sạch mặt bàn là nhanh hơn.

Cắm điện bàn là, chỉnh nhiệt độ cao nhất, tắt chế độ phun hơi nước (nếu có). Ấn nhẹ mặt đế lên lớp muối, di chuyển 1, 2 lần, cặn bẩn sẽ bám vào muối và mặt đế bàn là sẽ sạch bong.

2.Làm sạch mặt bàn là bằng giấm và muối

 Đổ một lượng giấm và muối bằng nhau vào nồi, bắc lên bếp đun đến khi muối tan hết, giấm ấm nóng thì tắt bếp. Chờ dung dịch nguội bớt đến khi còn âm ấm nhưng không nóng là được.

Đeo găng tay và nhúng một tấm mút vào dung dịch giấm, chà sạch mặt bàn là. Dùng bàn chải có lông mịn và dày để chà sạch các vết cháy xém, lưu ý không dùng miếng chùi bằng sắt sẽ làm xước bề mặt.

Dùng khăn mềm lau lại lần nữa với một chút giấm, chờ bàn là khô, cắm điện và dùng thử.

3.Làm sạch mặt bàn là bằng thuốc tẩy

-Thuốc tẩy bạn có thể mua ở siêu thị, hay chợ.

Nếu là bàn là hơi nước, đầu tiên bạn rút điện bàn là và đổ hết nước thừa ra ngoài. Chỉnh nhiệt độ đến chế độ có thể dùng để là cho vải cotton.

Trải một tấm khăn dày lên bàn và đổ một lượng thuốc tẩy vừa đủ ra khăn, nên đọc kỹ hướng dẫn vì có loại thuốc tẩy có thể cho trực tiếp lên mặt bàn là, có loại phải cho lên khăn trước.

Ấn bàn là lên mảnh khăn có thuốc tẩy, là theo vòng tròn để thuốc tẩy phủ đều lên mặt đế là. Là xong rút điện chờ nguội và kiểm tra xem thuốc tẩy đã làm sạch hết bụi bẩn chưa.

4.Làm sạch mặt bàn ủi bằng nước rửa chén

Hòa một lượng vừa đủ nước rửa chén vào nước ấm để tạo bọt, nhúng một mảnh khăn cũ vào nước và chùi kĩ mặt đế bàn ủi.

Có thể sử dụng dung dịch nước rửa chén này để chùi sơ vỏ ngoài của bàn ủi. Làm xong, lau lại bằng nước sạch hoặc giấm, chờ bàn ủi khô hẳn rồi mới sử dụng.

5.Làm sạch mặt bàn ủi bằng tăm bông

Nhúng tăm bông vào giấm hoặc dung dịch giấm và muối ở cách 2. Dùng tăm bông lau sạch từng lỗ thoát hơi nước, xoay xoay tăm bông để lấy hết cặn bẩn.

Lấy tăm bông sạch lau kỹ lại từng lỗ thoát hơi để làm sạch giấm lưu lại trong lỗ thoát hơi. Bàn ủi vệ sinh xong có thể dùng ngay.

6.Các cách làm sạch mặt bàn ủi khác :

Baking Soda : Pha một lượng nước và baking soda bằng nhau để tạo thành hỗn hợp nhão. Nhúng khăn vào hỗn hợp này để lau chùi mặt bàn ủi.

Dùng khăn sạch lau đi phần baking soda bám trên mặt bàn ủi. Bật chế độ hơi nước để phun sạch baking soda còn bám lại trong lỗ thoát hơi, lau lại lần nữa bằng khăn sạch

Nước cất và giấm

Pha nước lọc (hoặc nước cất) với giấm trắng theo tỉ lệ bằng nhau rồi đổ vào bình chứa nước của bàn ủi (không dùng nước máy). Bật chế độ hơi nước, ủi một miếng vải cotton dày trong 5 phút.

Ủi xong, đổ bỏ lượng nước giấm trong bình chứa rồi dùng khăn sạch lau lại mặt bàn ủi.

 Kem đánh răng

Rút điện và chờ bàn ủi nguội, nặn kem đánh răng lên phần bị dơ trên mặt bàn ủi. Dùng một miếng vải ẩm chùi kĩ mặt đế bàn ủi và làm sạch phần kem đánh răng.

Làm xong, bật chế độ hơi nước ủi một chiếc khăn trong 5 phút..

Dùng chanh tươi

Bạn dùng chanh tươi, cắt đôi. Lấy một phần chà mạnh lên vết cháy trên mặt bàn ủi. Sau 2-3 phút, dùng khăn sạch lau lại. Chanh tươi sẽ giúp bề mặt bàn ủi sạch sẽ như lúc chưa dính vết cháy.

Dùng sáp nến

Bạn cắm điện bàn ủi cho nóng, để ở mức trung bình, chà đầu nến lên vị trí vết đen, sáp nến chảy ra sẽ cuốn theo các vết đen, nhờ đó mà mặt bàn ủi sạch bong vết bẩn. Bạn nhớ sau khi sáp nến chảy ra, dùng khăn sạch lau ngay vết cháy nếu để lâu chúng sẽ đóng thành lớp mới.

Mong rằng bài viết đã cung cấp cho bạn các thông tin hữu ích để làm sạch mặt đế bàn ủi ( bàn là )hiệu quả. Hãy tiếp tục đón đọc các bài viết khác trên trang vatgia.com của chúng tôi.

Chưa có câu trả lời nào