Bình nóng lạnh không nóng, nguyên nhân là gì?

Tương tự như các thiết bị điện, bình nóng lạnh sau một thời gian dài sử dụng nếu không được bảo dưỡng định kỳ sẽ rất dễ gặp các hiện tượng hư hỏng điển hình như khi bật bình lên nước trong bình không nóng. Bạn hãy tham khảo các nguyên nhân cơ bản dưới đây để biết cách khắc phục nhé.

 

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc bình nóng lạnh của gia đình bạn không nóng nhưng những nguyên nhân và lỗi thường gặp sau đây sẽ giúp bạn thực hiện sửa chữa khắc phục một cách nhanh nhất.

 

-Bình nóng lạnh bị mất nguồn, điện không vào.

-Bình nóng lạnh bị hỏng board mạch điều khiển.

-Bình nóng lạnh bị hỏng dây mayso

-Bình nóng lạnh bị hỏng nút canh chỉnh nhiệt độ bị hỏng.

-Bơm áp lực quá nhanh nên nước không kịp làm nóng đối với máy trực tiếp.

-Sử dụng quá công suất đối với bình nước nóng gián tiếp.

CÁCH KHẮC PHỤC

Đối với tình trạng bình nóng lạnh mất nguồn nên kiểm tra lại thiết bị chống giật của bình nóng lạnh có bị ngắt hay không, dây dẫn đến bình nóng lạnh có bị ngoại lực làm đứt hoặc bị chuột cắn, có thể nguồn điện của bạn đã quá cũ có thể dẫn đến bị chập cháy… Cách khắc phục nên thay thế dây mới tránh sử dụng dây cũ đó dễ gây đến chập điện.

 

Trong trường hợp bình nóng lạnh không nóng do áp lực nước quá mạnh khiến thanh điện trở không kịp đốt nóng, quý khách vui lòng  chỉnh lại lượng nước và bơm áp lực.

 

Khi đèn bình vẫn sáng báo có điện nhưng bình nóng lạnh không nóng nguyên nhân có thể do thanh điện trở (sợi đốt) bình nóng lạnh bị hỏng, ta nên thay thế thanh mới.

 

 

Nếu sau khi khắc phục và sửa chữa tất cả các lỗi đó mà bình nóng lạnh của bạn vẫn không nóng được thì bạn hãy gọi ngay cho trung tâm bảo hành của hang để được hỗ trợ nhé!

Chưa có câu trả lời nào