Có nên mua máy hút bụi không?

Nhà mình gần đường lớn nên bụi quá. Em bé nhà mình suốt ngày viêm hô hấp. Mình rất muốn mua máy hút bụi để làm sạch bụi bám vào đồ đạc khó chùi (ối giời ơi, nhà mình y như cái kho hàng ấy, đủ thứ hầm bà lằng phục vụ cho 2 ông tướng). 

Mình có dùng thử một cái máy hút bụi của thằng em trai (quên mất hiệu rồi) nhưng không thấy như ý (cái cần không hút được, cái không cần thì hút hehehe). Tóm lại sau một hồi đánh vật với máy hút bụi thì đành lấy giẻ lau chùi lại mới sạch.

Các mẹ thông thái tư vấn giúp mình nên mua máy loai nào và cách dùng ra sao nha. 

Cám ơn các mẹ nhiều lắm. 

Lê Thảo Anh
Lê Thảo Anh
Trả lời 7 năm trước
  • Nói chung là máy hút bụi nào cũng gào hết nhưng mình thấy tiếng ồn của Pana cũng chấp nhận được. Cái mình mua có tên là MC4620, không dùng túi mà tháo ra lau rửa được, có lẽ đây là đặc điểm cải tiến, ưu việt hơn so với sử dụng túi.
    Về tháo lắp thì có thể tháo rời các bộ phận cất lại vào thùng được, kích thước thùng là 47 x30 x 34, cũng khá gọn, tuy nhiên bạn cứ tham khảo hình dáng đi đã. Bảo hành 12 tháng.
Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Năm ngoái nhà em cũng mua máy Panasonic MC-3910 công suất 1400w với giá 1,4 triệu, em thấy dùng khá tiện dụng, nhỏ gọn xinh xắn, dễ sử dụng. Bây giờ ở Carings (Tòa nhà Vincom - Bà Triệu) họ đang có khuyến mại bán có 799.000 thôi các mẹ ạ, em đang định mua cho bà ngoại 1 chiếc nữa đây.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Mua máy HITACHI 1800W, loại chứa bụi = hộp nhựa (có thể dùng nước rửa được). Đừng dại mua loại chứa bụi = túi giấy hay túi vải nhé, sau này tốn tiền mua túi lắm. Cũng chỉ nên mua loại hút bụi thôi chứ đừng mua loại đa năng vừa tốn điện vừa phức tạp.
Địa chỉ: trên phố Huế, gần hiệu may Phú Hưng (tôi ko nhớ số nhà).

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước
  • Em dùng một cái của Panasonic túi giấy mà giờ đi tìm mua túi toát mồ hôi luôn, giờ máy đắp chiếu một xó vì không có túi giấy đựng rác. Thường máy hút bụi có các đầu cắm khác nhau kèm luôn vào máy đó, có thể hút bụi trong khe kẽ, hút thảm, hút sàn nhà, bác chỉ cần hỏi loại nào không phải thay thiếc túi bụi phức tạp là ok
Đỗ Ngọc Diệp
Đỗ Ngọc Diệp
Trả lời 7 năm trước
  • VPhòng mình đang dùng máy hiệu PANASONIC mua tại Metro cung tốt lắm công suất 1400W giá là 1300K. Máy khoẻ và chạy rất êm.
Trần Chấn Phong
Trần Chấn Phong
Trả lời 7 năm trước
  • MÌnh thấy mua của Electrolux là được đấy, mẫu mã thì tuỳ công suất thôi mà. Hàng Elec thì bền nổi tiếng rùi, chỉ mỗi tội đắt thôi. Mình thấy các mẹ nói siêu thị điện máy Nguyễn Kim mới mở đang khuyến mại giảm giá đấy, mẹ nó chạy qua đấy ngó xem loại nào thích thì lấy. Hồi giữa năm mình mua cho trường loại ZE2264 1600W hình như là hơn 2tr một tí, loại đấy trông cũgn đẹp nhưng mà xách qua xách lại thì nặng phết đấy. Nếu nhà mẹ nó nhỏ thì lấy loại công suất vừa thôi, độ 1000W đến 1200 là được quá rùi, nhớ chọn loại nhẹ nhẹ chứ không xách lên cầu thang cũng chết luôn đấy.