Sử dụng bình nước nóng như thế nào cho đúng cách?

Trả lời 15 năm trước
Nhiệt độ đun có thể điều chỉnh được bằng núm điều chỉnh nhiệt độ. Tuy nhiên, phải luôn nhớ rằng nước nóng trong bình không nhằm mục đích sử dụng trực tiếp mà phải pha với nước lạnh. Do đó trước khi sử dụng phải mở vòi nước lạnh trước thì mới mở vòi nước nóng cho đến khi nước đạt nhiệt độ mong muốn. Nếu nhu cầu sử dụng nước nóng thường xuyên, thì nên cung cấp điện liên tục cho bình. Bình sẽ tự động ngắt sau khi đun đến nhiệt độ yêu cầu và tái đun khi nhiệt độ nước giảm đi 50C - 80C.
Nguyen Thanh Hai
Nguyen Thanh Hai
Trả lời 15 năm trước
Cách dùng tiết kiệm điện nhất là bạn nên bật bình nóng lạnh vào giờ không phải là cao điểm ( từ 11h đến 1h và từ 21h trở đi ) khi đó điện áp đủ 220v thì rất nhanh nóng nước mà lại tiết kiệm điện , khi nước đã đủ nhiệt độ thì rơle sẽ tự động ngắt điện mà nước trong bình vẫn nóng có thể sau 12h nữa mà ko cần bật lại , muốn dùng bình bền lâu bạn hãy để ở chế độ trung bình thì sẽ rất bền , nhớ là hàng năm phải bảo dưỡng thanh nhiệt trong máy . nếu nguồn nước nơi bạn tốt thì 2 năm bảo dưỡng cũng được.
Trả lời 12 năm trước

Để sử dụng bình nước nóng bền lâu và tiết kiệm điện hiệu quả nhất nên:

- Định kỳ lấy những cặn đá vôi bám vào thanh đốt và ống đo nhiệt mỗi năm 2 lần.

- Kiểm tra nếu thấy thanh dương cực( Magie) hết thì phải thay thế ngay.

- Van an toàn nên kiểm tra hàng tháng để tránh bị kẹt do cặn bẩn.

Bạn có thể tham khảo Hướng dẫn sử dụng và bảo trì bình nước nóng qua đây

http://olympicmyviet.com.vn/olympic.aspx?act=cateservice&id=3

Trương Hùng Doanh
Trương Hùng Doanh
Trả lời 11 năm trước

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại máy nước nóng, mẫu mã đa dạng. Có thể chia làm 3 loại : dùng điện, dùng gas và dùng năng lượng mặt trời.

  • Loại dùng năng lượng mặt trời có ưu điểm là tiết kiệm chi phí vận hành, nhưng chi phí cao, hiện nay máy nước nóng năng lượng mặt trời Tân Á được Tập đoàn Điện lực Việt Nam hỗ trợ 1 triệu đồng mỗi máy nên chi phí giảm xuống, giá dao động từ 3,8 triệu đến 6 triệu mỗi bộ.
  • Loại dùng gas không bị phụ thuộc vào nguồn điện, loại trừ khả năng bị điện giật khi tắm nhưng cấu tạo phức tạp, khi hư hỏng có khả năng gây ngộ độc khí ga, trong một số ít trường hợp = gây cháy nổ !
  • Loại dùng điện gọn nhẹ về cấu tạo cũng như lắp đặt, giá thành rẻ. Khả năng rò điện căn bản được giải quyết.
  • Bài viết này xin tập trung đề cập đến bình nước nóng sử dụng điện
    Bình nước nóng sử dụng điện còn chia làm 2 loại : bình trực tiếp và bình gián tiếp.
  • Loại trực tiếp rất nhỏ gọn, buồng gia nhiệt có dung tích nhỏ (khoảng 200 ml sau khi trừ thể tích sợi đốt) được gắn một sợi đốt công suất lớn (2 đến 5 KW). Các đường ống nước vào ra được thiết kế sao cho sau khi sử dụng luôn tồn tại một lượng nước ngập kín sợi đốt. Một cảm biến đặt trên ống nước vào để ngắt mạch đốt khi nước ngưng chảy qua ống. Một mạch tạo xung để kiểm soát công suất sử dụng. Cuối cùng là một mạch đo dòng rò (rò khoảng 30 mA sẽ cắt nguồn) để giữ an toàn cho người dùng. Sử dụng rất tiện lợi, không cần chờ đợi gia nhiệt, bật công tắc, chỉnh nhiệt độ rồi mở vòi là đã có nước nóng. Tiết kiệm năng lượng phí thừa sau khi dùng. Nhược điểm : không phù hợp với những nơi điện yếu... Các loại bình nước nóng trực tiếp của ROSSI có giá từ 1,9 triệu đến 2,6 triệu

Loại gián tiếp có kích thước lớn hơn, buồng gia nhiệt có dung tích nhỏ nhất 15l cho đến 30l. Sợi đốt có công suất từ 1500W - 2,5KW Các đường ống nước vào ra được thiết kế luôn luôn tồn tại một lượng nước ngập kín sợi đốt với van một chiều dưới đáy bình. Một công tắc lưỡng kim nhiệt để chỉnh nhiệt độ nước, một công tắc -chống quá tải- để đóng ngắt điện. Dùng loại này phải bật trước khi tắm 15 - 20 phút. Yêu cầu lắp đặt vững chắc vì nó khá nặng. Hao phí một lượng nhiệt trong khối lượng nước nóng không dùng hết, tuy nhiên hiện nay trên thị trường đã có loại bình tiết kiệm điện của ROSSI (tiết kiệm 9,2%). Có thể dùng với điện yếu hoặc rất yếu.

Lưu ý khi sử dụng :
Với loại trực tiếp, để an toàn tuyệt đối, nhất thiết phải nối đất cho thiết bị (điều này hay bị bỏ qua).

Loại gián tiếp thì dễ dàng hơn, sau khi đèn báo đã tắt (nước đã nóng đủ nhiệt độ mong muốn) Bạn nên thể tắt công tắc rồi mới sử dụng.
Nếu trong nhà có trẻ em, chú ý không đặt nhiệt độ tối đa phòng trường hợp các cháu vô ý mở vòi bên phía nước nóng gây phỏng nặng, công tắc lắp đặt sao cho trên tầm với của trẻ.


Khi mua nên chọn nhãn hiệu uy tín, không ham rẻ mua đồ không rõ nơi xuất xứ. Đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất trước khi mua.Còn việc mua ở đâu thì tùy các bác, tôi mới mua 1 cái 20 lít ở trang www.tanagroup.vn thấy họ bán hàng cũng rẻ mà OK