[Chia sẻ] Cảm nhận về Máy hút ẩm electrolux edh16sdaw và Máy lọc không khí Daikin

Thời gian qua em có nhu cầu và tìm rất nhiều thông tin về 2 sản phẩm Hút ẩm và lọc không khí do: Em sợ ẩm ướt của mùa xuân và nhà nhiều bụi, có trẻ con, hơn nữa em lại bị xoang.


Sau hàng tháng lướt web tây ta, đọc các đánh giá cảm nhận của mọi người và cảm quan của bản thân, em đã bốc 2 con máy Máy hút ẩm electrolux dh16sdaw và Máy lọc không khí Daikin. Sau 2 tháng sử dụng, em xin có một vài cảm nhận như sau, bác nào có cách khắc phục hoặc có sản phẩm hay hơn, có thể tư vấn ở đây để những bác có nhu cầu sẽ có thể tìm cho mình được 1 sản phẩm tốt nhất:


1. Về máy hút ẩm Elextrolux:
- Khả năng hút ẩm tương đối, em test trong những ngày ẩm ướt (độ ẩm KK 100%), set humudity 60% thì máy chạy liên tục 2 tiếng trong phòng kín 10m2, xuống đc còn 70%. 
- Không phù hợp khi ngủ vì nó ỒN.
- Tỏa nhiệt nóng khi chạy (hình như là để làm mát cái bộ tạo lạnh), giống như cái cục nóng điều hòa nó quạt hơi nóng khi mình để chế độ mát đó. Nhiệt tỏa ra cũng ko đáng kể lắm nhưng cá nhân em dùng thấy cũng là điểm trừ.
- Nếu bác nào có ý định sắm, em nghĩ có thể tìm hiểu thêm dòng Edison, thấy bảo khả năng hút ẩm tốt hơn, vận hành êm ái hơn. Tuy nhiên giá đắt hơn nhé (chênh tầm 2 củ so với Elex, con Elex 16 lít em mua là 3,5 củ).


2. Về máy lọc không khí Daikin:
- Thiết kế: đẹp, sang
- Vận hành: Êm ái, tự động thông minh.
- Lọc bụi khá tốt, trc em chưa lắp thì hàng tuần e phải rửa cái miếng lọc điều hòa, khi có rồi, chạy điều hòa ít khi phải rửa cái lọc.
- Mùi: cái công nghệ Streamer của nó tạo ra 1 cái mùi, e chả biết tả thế nào. Em thấy cũng thích, ngửi có vẻ yên tâm hơn. Hôm đầu chạy máy em cứ tưởng mùi nhựa mới, không quen. Giờ dùng quen thấy thích, ko có lại khó ngủ.
- Kinh tế: đây cũng là lý do em chọn mua con Daikin. Lúc gần mua em mới phát hiện ra, cái chi phí thay màng lọc HEPA khá đắt, vì nó hiếm nên các shop toàn bán tầm 1 củ (1 miếng dùng đc 2 năm). Trong khi con Daikin em mua giá 5,6 củ kèm 5 miếng lọc xài được trong vòng 10 năm. Quả là kinh tế.

Sơ bộ một vài cảm nhận của em, các bác vào cho ý kiến và tư vấn thêm nhé. Ảnh thì em xin thôi vì nó cũng ko có gì cần show hàng lắm, ai mua cái này cũng để ý đến công dụng và tính năng nhiều hơn.

Trả lời 8 năm trước
Đồ của Daikin thì mình luôn yên tâm về chất lượng rồi, dùng cái điều hòa của hãng này 4 năm rồi chưa phải sửa chữa gì luôn