Tủ lạnh nào phù hợp cho gia đình 4 người?

Nhà mình gồm 4 thành viên là bố mẹ, mình và 1 thằng em trai nữa. Mùa hè thời tiết nóng nực nên mình đang có ý định mua một chiếc tủ lạnh, mà chưa biết nên chọn loại tủ lạnh có dung tích bao nhiêu cho phù hợp với gia đình 4 người. Các bạn tư vấn cho mình với.

Kien Thu
Kien Thu
Trả lời 8 năm trước

Tùy vào thói quen sinh hoạt của mỗi gia đình, bạn có thể chọn chiếctủ lạnhtheo nhu cầu khác nhau. Mỗi người cần 20 – 25 lít dung tích, cộng thêm 25 lít phụ trợ và nhân với số người trong nhà.

Ví dụ: gia đình 4 người: 25 + 25 x 4 = 125 lít. Như vậy, bạn cần mua tủ lạnh với dung tích dao động từ 125 lít đến 150 lít. Sau đó, bạn cần tính toán xem môi trường nóng lạnh như thế nào, có thường xuyên tổ chức tiệc đông người để cân nhắc đến chiếc tủ lạnh lớn hơn nhằm mang đến sự thoải mái cho gia đình và bạn bè.

Hà Minh Hằng
Hà Minh Hằng
Trả lời 8 năm trước

Tùy vào thói quen sinh hoạt của mỗi gia đình, bạn có thể chọn chiếc tủ lạnh có dung tích phù hợp với nhu cầu sử dụng. Nhưng khi mua tủ lạnh, hầu hết người dùng đều không biết “ước lượng” dung tích tủ sao cho phù hợp. Điều này thường dẫn đến tình trạng, nhiều bà nội trợ cảm thấy chiếc tủ lạnh mình đang dùng “quá nhỏ” so với nhu cầu sử dụng của gia đình.

Các chuyên gia đưa ra lời khuyên, thông thường, mỗi người cần tối thiểu 25 lít dung tích, cộng thêm 25 lít phụ trợ. Theo cách tính này, gia đình 4 người sẽ cần mua một chiếc tủ lạnh có dung tích 25 + 25 x 4 = 125 lít.

Như vậy, nếu gia đình có 4 người, bạn cần chọn mua 1 chiếc tủ lạnh có dung tích tối thiểu từ 125 lít đến 150 lít.

Tuy nhiên, đây cũng chỉ là cách tính tương đối vì hiện nay, nhu cầu sử dụng của các gia đình rất lớn, đặc biệt là nhu cầu trữ đông thực phẩm. Ngoài ra, nên tính toán đến điều kiện môi trường ở khu vực bạn sinh sống vì điều kiện thời tiết có ảnh hưởng tới nhu cầu sử dụng thiết bị.

Nói chung, tùy vào nhu cầu sử dụng, giá tiền, bạn có thể tham khảo các mẫu mã khác nhau được bán trên vatgia.com với giá ưu đãi nhất để quyết định nhé.

http://www.vatgia.com/home/t%E1%BB%A7+l%E1%BA%A1nh.spvg

Kien Thu
Kien Thu
Trả lời 8 năm trước

Gia đình 4 người thì nên sử dụng tủ lạnh có dung tích 125 cho đến 150 lit là phù hợp nhất bạn nhé :)

Ha Chien
Ha Chien
Trả lời 8 năm trước
4 người thì dùng loại 150 lit và vừa vặn nhất bạn ơi