Muốn mở shop đồ chơi trẻ em cần những gì?

Muốn mở shop đồ chơi trẻ em cần những gì hả các bạn, mình có khoảng 100 triệu không biết vốn như vậy đã đủ chưa nhỉ?

Hoang Thi Tuyen
Hoang Thi Tuyen
Trả lời 8 năm trước

Đồ chơi trẻ em luôn là sở thích của tất cả trẻ em, nó giúp cho trẻ em rất nhiều trong việc phát triển trí óc. Công việc bận rộn ngày nay khiến cho nhiều phụ huynh không có nhiều thời gian để chăm sóc cho con cái nên bất kỳ mong muốn về vật chất của con luôn được các bậc phụ huynh đáp ứng. Ngoài ra, hiện nay các loại đồ chơi trẻ em được sản xuất ra rất nhiều và rất đa dạng. Chính nhu cầu đó mà nhiều cửa hàng bán đồ chơi trẻ em ra đời và thu hút nhiều khách hàng. Do đó, những gợi ý sau đây là để giúp bạn mở một cửa hàng đồ chơi trẻ em sang trọng, lịch sự với các sản phẩm đồ chơi chất lượng tốt đến từ các công ty uy tín trong và ngoài nước.

Kinh nghiệm mở cửa hàng đồ chơi trẻ emKinh nghiệm mở cửa hàng đồ chơi trẻ em

Thông thường, cửa hàng đồ chơi trẻ em cần một số điều kiện khởi nghiệp sau:

1. Thị hiếu của khách hàng:Chúng ta đều đã từng là trẻ con, đều trải qua cái thời vô tư, ăn chưa no lo chưa tới, vì thế đều biết đặc điểm tâm lý của lứa tuổi này. Chúng dễ bị hấp dẫn bởi thứ mới lạ, nhiều màu sắc, thích các sản phẩm trong những bộ phim về siêu anh hùng hay nàng công chúa nào đó. Trẻ con không bị giới hạn về quan niệm nên trí tưởng tượng của chúng rất phong phú, vì vậy thị hiếu của đối tượng này rất khó nắm bắt.

Để thành công khi kinh doanh đồ chơi, điều quan trọng nhất là bạn phải kịp thời nắm bắt được thị hiếu của trẻ em – khách hàng mục tiêu của bạn. Muốn vậy, ngoài khảo sát ngoài thị trường bạn phải liên tục cập nhật những xu thế “hot” hiện thời từ các bộ phim, truyện tranh,… Nếu để ý kĩ bạn sẽ thấy, chỉ cần một bộ phim bất kì hướng đến trẻ em trở nên nổi tiếng thì vài ngày sau các nhân vật, đồ dùng trong phim đó sẽ xuất hiện ở các cửa đồ chơi dưới dạng nhồi bông, nhựa dẻo hay hình lắp ghép.

Nắm bắt thị hiếu khách hàng là một tron những kinh nghiệm mở cửa hàng đồ chơi rất quan trọng mà chúng tôi muốn chia sẻ cho các bạn. Vì thế hãy bỏ thật nhiều tâm huyết để thực hiện công đoạn này một cách tỉ mản và hoàn chỉnh nhất.

2. Mặt bằng và trưng bày:Kế đến, bạn định vị địa điểm đông dân cư, nơi có đông trẻ em từ 3 tuổi trở lên, nơi dễ nhìn thấy cửa hàng của bạn, tốt nhất là các trường học, các cổng ra vào khu dân cư… Dân gian có câu, buôn có bạn, bán có phường, vì vậy bạn không nhất thiết phải e ngại rằng xung quanh khu vực bạn định mở cửa hàng đã có sẵn những cửa hàng đồ chơi trẻ em khác. Điều quan trọng cần thiết trong trường hợp này là cửa hàng của bạn đẹp hơn, đồ chơi đáp ứng đúng nhu cầu của khu vực bạn định mở cửa hàng, phương pháp tiếp thị sản phẩm của bạn đến người tiêu dùng và tiếp cận khách hàng mới hiệu quả nhất.

Vì đối tượng khách hàng của bạn chủ yếu là trẻ nhỏ nên không gian bài trí trong cửa hàng phải thật bắt mắt, logo, poster, banner,… nhiều màu sắc để gây ấn tượng. Các giá đỡ, kệ bày nên được sắp xếp khoa học, hợp lý, phân loại chính xác đồng thời tạo lối đi thoải mái cho khách đến xem hàng.

Ngoài ra, do đồ chơi đa phần đều dễ vỡ hoặc biến dạng, hỏng hóc, nên bạn cần thiết kế tủ đựng chắc chắn, có khóa, cửa kính cường lực để chống va đập. Bạn cần lắp ráp sẵn một số mô hình đô chơi và bày bên trong cửa hàng đổ chơi trẻ em của bạn để thu hút sự chú ý của các em và phụ huynh đặc biệt là các mô hình hiện đại, tự động và nhiều âm thanh, màu sắc: như robot, xe vượt địa hình.

Kinh nghiệm mở cửa hàng đồ chơi trẻ emCách bày trí đồ chơi rất quan trọng đối với cửa hàng đồ chơi trẻ em

3. Vốn:Vốn từ 100-200 triệu gồm các khoản mục sau:

+ Chi phí mặt bằng: ký hợp đồng từ 1 năm trở lên. Diện tích từ 20 m2 trở lên
+ Chi phí cho quầy, tủ kệ để trưng bày
+ Chi phí mua hàng ban đầu
+ Chi phí cho việc thuê 1-2 nhân viên trong 2-3 tháng. Tuy nhiên nếu cửa hàng nhỏ thì có thể chủ nhân vừa bán hàng, vừa quản lý để tiết kiệm chi phí trong giai đoạn đầu
+ Chi phí dự phòng trong vòng 3 tháng đầu khi kinh doanh

4. Pháp lý và nhân sự:Bạn cần đến ủy ban nhân dân phường/ xã để xin giấy phép kinh doanh và nộp thuế khoán theo quy định của Pháp luật. Nhân sự trực tiếp bán hàng cần am hiểu sở thích của trẻ em và biết chọn lựa sản phẩm phù hợp cho lứa tuổi các em; cẩn trọng và có tinh thần trách nhiệm cao vì việc quản lý các món hàng đồ chơi rất khó do sản phẩm dễ hư hỏng hoặc vỡ; biết theo dõi thông tin thị trường để cập nhật kịp thời những mẫu mã sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

5. Thuê nhân viên:Nếu cửa hàng của bạn có quy mô lớn hoặc việc bán hàng phức tạp, nên thuê thêm nhân viên kí hợp đồng ít nhất trên 2 tháng. Nhân viên phải am hiểu sở thích của trẻ em và chọn lựa sản phẩm phù hợp cho lứa tuổi các em, có tinh thần trách nhiệm vì quản lý các món hàng đồ chơi rất khó do sản phẩm dễ hư hỏng hoặc vỡ.

6. Công cụ quản lý:Vì các mặt hàng đồ chơi rất đa dạng về chủng loại, kiểu dáng cũng như màu sắc, nên để dễ dàng quản lý bạn hãy sử dụngmáy đọc mã vạch,máy in hóa đơn,máy in mã vạch,phần mềm quản lý bán hàng bằng mã vạch, các máy POS thanh toán. Những thiết bị này sẽ giúp bạn kiểm soát được hàng hóa, nhân viên, thông tin khách hàng và nhà cung cấp tốt hơn, tiết kiệm rất nhiều chi phí và thời gian.

Ngoài rabạn cần có yêu cầu chuyên môn về kinh doanh như việc lập kế hoạch kinh doanh, việc nhận định xu hướng trẻ sẽ tìm kiếm những đồ chơi nào; dự trù doanh thu, chi phí, lợi nhuận hàng tháng của cửa hàng đồ chơi trẻ em.

Và hơn ai hết, bạn cần biết cách chơi và lắp đặt các trò chơi để hướng dẫn hoặc tư vấn cho phụ huynh chọn mua đồ chơi cho con, nhạy bén trong các mẫu đồ chơi theo các bộ phim hoạt hình nổi tiếng hoặc các nhân vật đáng yêu, để có thể nhập hàng theo đúng thị hiếu và trào lưu.

Thị trường đồ chơi cho trẻ em hiện nay tràn ngập các mặt hàng nhập lậu từ Trung Quốc, kiểu dáng đa dạng, giá rẻ nhưng chất lượng rất kém. Xác định mở một cửa hàng đồ chơi, chúng tôi khuyên bạn hãy nhập hàng từ những nhà cung cấp có uy tín. Ngoài việc sẽ nhập được hàng với chất lượng đảm bảo, những nhà cung cấp đã có thương hiệu thường có chính sách hỗ trợ bán hàng và sau bán hàng tốt hơn. Bên cạnh đó họ còn có thể chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm mở cửa hàng đồ chơi rất hữu ích.

Trênđây là một số kinh nghiệm mở cửa hàngđồ chơi, chúc các bạn thành công vớiý tưởng này!

Trả lời 8 năm trước
dear bạn bạn cho m mail . cty m chuyên cc đồ chơi an toàn cho trẻ cảm ơn bạn
Trả lời 8 năm trước
dear bạn mail m là ( hoangthu8687@gmail.com ) or sdt 0915 501 666 tks bạn
Hồ Quang Sơn
Hồ Quang Sơn
Trả lời 8 năm trước

Bạn thử ngó qua website bên mình xem có gì hay ho hợp tác được không nhé. Bên mình chuyên về thiết bị sân chơi trẻ em trong nhà và ngoài trời