Cách khắc phục micro không dây shure bị hú?

thu
thu
Trả lời 9 năm trước

Micro hát karaoke hay nhất không phải chỉ là micro phát ra âm thanh hay mà là micro khi hát mang lại sự thoải mái, không hú hay rít khi hát. Theo những người am hiểu thì micro có số ohm cao hơn thì sẽ ít hú hơn. Ví dụ micro 600 ohm sẽ ít hú hơn micro 200ohm. Thông thường micro 600 ohm có đường kính cuộn dây lớn hơn micro 200 ohm, nếu bạn mở đầu micro ra quan sát sẽ thấy màn micro và cuộn dây. Bây giờ thường thấy là micro 600 ohm.



Một vài mẹo nhỏ hi vọng sẽ giúp được mọi người cải tiến giúp dàn karaoke nhà bạn có thể sở hữu micro karaoke hay nhất.

1.Nếu có điều kiện bạn hãy thiết kế phòng hát sần sùi, gai góc, có nhiều ngõ ngách và trần thạch cao càng tốt.

2. Miếng giấy đen dán giáp vòng đầu micro là để điều chỉnh đáp tuyến tần số của micro. Ta có thể dùng kim khoét lỗ cho “thông”. Dán bít là treble, gở ra là basse.

3.Một vài trường hợp khác là khi gõ gõ thì nghe lớn, nhưng nói vào micro thì không nghe (hoặc nghe nhỏ xíu), đó là cuôn dây micro bị hở keo và bạn cần dán keo kín lại hoặc mang ra cửa hàng chuyên micro họ chỉnh cho nhé. Hạn chế dể micro rớt vì khi micro rớt quá nhiều lần âm thanh phát ra không có “bass”, nghe chỉ rít rất khó chịu

4. Ráp khuếch đại xài pin trong vỏ micro, tín hiệu micro mạnh sẽ làm cho ta không cần vặn volume lớn. Giảm tối đa sự rè rẹt khi bị lỏng dây rack ghim vào máy. Làm khuếch đại bạn có thể gia giảm bằng tụ điều chỉnh theo ý mình. Micro không dây là điển hình đấy. Nó ít hú và lớn hơn micro có dây

5. Khi hát không nên cầm vào đầu Micro và đặt micro sát miệng sẽ ít hú hơn xa miệng.

6.Một chiếc micro mắc tiền hơn chắc chắn là một giải pháp có thể áp dụng được: micro không dây shure tại vidia.vn là một ví dụ điển hình.

7. Loa đặt ở trên cao, cao tầm 4 – 5m là hợp lí, đối với loại loa có loa BASS thì tốt nhất nên lắp loa theo hướng vào khoảng không trống, phía sau người ngồi hát. Loại loa có loa BASS ở bên thì hướng 02 loa BASS đối diện nhau.
8. Nếu giọng hát tốt không nên chỉnh ECHO, REPEAT, DELAY, TREBLE lớn (nhất là TREBLE và DELAY).