Kinh nghiệm chọn mua máy làm sữa chua ?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Sữa chua là món ăn ưu thích của rất nhiều người. Sữa chua giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, tốt cho tiêu hóa, xương chắc khỏe… riêng đối với chị em phụ nữ mà nói sữa chua là phương thuốc tuyệt vời giúp chị em làm đẹp ( đắp mặt nạ…), giúp da rẻ mềm mịn và trắng đẹp hơn.

Sữa chua có thể làm tự làm thủ công bẳng tay hoặc là sử dụng các loại máy làm sữa chua. Tuy nhiên với việc tự tay làm không nhờ đến máy bạn không thể thưởng thức trọn vẹn hương vị của nó. Các loại máy làm sữa chua không đắt, bạn chỉ cần bỏ ra một số tiền không lớn để sở hữu và tự mình làm món ăn bổ dưỡng này. Ưu điểm của những chiếc máy là dễ sử dụng, kinh tế dung lâu dài, quá trình lên men thuận lợi và có thể chế biến được nhiều hương vị hơn. Tuy nhiên những chiếc máy này chỉ là thiết bị ủ nhiệt những nguyên liệu đã pha chế giúp chúng ta làm đc sữa chua một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Trên thị trường có nhiều máy làm sữa chua. Kiểu dáng và mẫu mã của từng loại máy khác nhau.Ở các siêu thị, cửa hàng, nơi cung cấp các loại máy làm sữa chua đều có những mức giá khác nhau, khiến các chị em phụ nữ không khỏi băn khoăn. Chính vì vậy để chọn mua máy làm sữa chua tốt hợp với túi tiền bỏ ra không phải là chuyện dễ.

Sau đây là một số lưu ý trước khi bạn có ý định mua máy làm sữa chua riêng cho gia đình bạn:

1. Nguồn gốc, xuất xứ, thương hiệu:

Các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường như Myota, Kanggaroo, Misushita, Argo… với các xuất xứ khác nhau: Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Việt Nam… Trong đó hàng có xuất xứ từ Việt Nam, Trung Quốc, Đài Loan thường có giá rẻ, kiểu dáng đơn giản nên cũng ít tính năng hơn. Còn các hãng sản xuất khác thường có mức giá cao hơn tất nhiên tính năng của chũng cũng nhiều hơn.

Máy của các hãng Châu Âu thường được đánh giá cao hơn bởi thiết kế đẹp, chắc chắn, có tính năng bật tắt giờ, độ bền tốt. Để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái kém chất lượng bạn nên chọn những thương hiệu lớn có uy tín, đảm bảo chính hãng

2. Dung tích mẻ làm

Thông thường các máy có dung tích từ 1 – 2 lít sữa chua thành phần, tùy vào nhu cầu sử dụng của bạn

3. Tính năng:

  • Ủ nhiệt làm sữa chua
  • Có khả năng tắt bật, điều khiển bằng cơ hoặc điều khiển thông qua bản điện từ
  • Có chết độ hẹn giờ, bù trừ nhiệt độ theo mùa, chết độ ngắt điện tự động
  • Xem khả năng làm ra sữa chua loại gì,…



4. Chất liệu cốc

Cốc bằng thủy tinh hoặc cốc sứ vì 2 loại này dễ vệ sinh, không bị ám màu ám mùi qua quá trình sử dụng, tuy nhiên giá thành lại cao hơn các loại cốc nhựa

5. Chế độ bảo hành sản phẩm:

Thời gian bảo hành máy thường là 12 tháng tuy nhiên cũng có những hãng chỉ bảo hành 3 tháng hoặc 3 năm. Do vậy các bạn nên xem xét kỹ chế độ bảp hành ngoài ra cần xem bao bì xem có bị bóp méo không.

Kết Luận
: để chọn mua một chiếc máy làm sữa chua bạn nên xem xét kỹ nguồn gốc, tính năng của từng loại sản phẩm.