Chọn aptomat như thế nào?

Em định lắp đặt 1 cái aptomat cho nhà em. Nhà em cũng có aptomat rùi nhưng nó lại đặt ở ngoài trụ kia, em lại hay mắc mạch quậy lung tung nên rất hay bị ngắn mạch mà mỗi lần như thế thì phải leo trụ, đóng lại-->Khổ quá...
Em muốn mắc thêm 1 cái vào trong nhà để nó có bị chập điện thì mình khỏi phải leo trụ nữa. Vậy khi có ngắn mạch phía trong nhà thì cái trong nhà hay ngoài trụ sẽ nhảy trước?? Nếu ở trong nhà mà nó nhảy trc cái ngoài trụ thì theo các anh chị nên chọn loại aptomat gì, giá tầm bao nhiêu?
Cảm ơn nhiều

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Nếu bạn muốn lắp CB trong nhà và muốn nó tác động trước CB bên ngoài thì bạn nên chọn CB có dòng cắt ngắn mạch nhỏ hơn CB bên ngoài.tùy vào công suất cả tất cả các thiết bị bạn dùng trong nhà mà chọn CB phù hợp.về giá thì tùy hãng,ví dụ như MCB(CB tep)của LS 40A-50A-63A(1P-6KA) GIÁ KHOANG 50.000/CÁI, 2P-6KA thì KHOẢNG 100.000/CÁI,2P-10KA 170000/CÁI,1P-100A-10KA 130000/CÁI,2P-100A-10KA 280000/CAI

lu mo
lu mo
Trả lời 13 năm trước

Em có 1 thắc mắc nữa là nếu 2 aptomat có cùng dòng cắt thì khi có ngắn mạch phía trong nhà, cái nào sẽ nhảy trước...

pq
pq
Trả lời 13 năm trước

-Với 2 MCB của cùng 1 hãng có dòng ngắn mạch giống nhau là 6kA (chất lượng tiếp điểm là như nhau) thì khi gắn trên cùng 1 line cái nào nhày trước, cái nào nhày sau??? Không biết với MCB bạn có biết đường cong A, B, C, D, G, H, K chưa nhỉ???
Xin nói thế này: A sẽ nhày trước B, B trước C, C trước D, D trước G, G trước H, H trước K.
Còn nếu 2 cái có cùng đặc tuyến là A hết, B hết, C hết, trường hợp này thường lắm, nếu dòng tải em nào cao hơn thì nhày sau. Nếu dòng tải 2 cái cùng bằng nhau thì rất vui, cái nào thích nhảy trước thì nhảy thôi. Tôi cũng gắp trường hợp giống nhau thế này cùng dòng tải, cùng đặc tuyến, cùng dòng ngắn mạch, kết quả trước sau, sau trước nhảy theo điệu tango rất đều đặn, tháng 1: cái sau nhảy trước 3 lần, sau đó thì cái sau chán nhảy và cái trước lại nhảy trước.
Còn với 2 MCB của 2 hãng khác nhau có cùng thông số về tải, đường cong, ngắn mạch thì không thể xác định được. Chỉ nói thế này: MCB của ABB là luôn nhảy trước MCB của MG, Siemens. Còn LS thì khi thì nhày trước ABB nhưng gặp phải MCB khác thì luôn nhảy sau ABB. Nói chung thì xin nói thế này, nếu các máy cắt trong lưới có dùng thì nên dùng 1 nhãn hiệu thôi!!! Còn nếu dùng nhiều nhãn hiệu trong cùng 1 lưới thì độ chọn lọc chẳng còn tin cậy nữa!!!