Tư vấn Chọn điều hòa?

Giúp em chọn điều hòa gia đình?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Ngày nay, máy lạnh đã trở nên gần gũi trong cuộc sống hàng ngày của nhiều người.Bộ phận tư vấn khách hàng, siêu thị điện máy Thiên Hòa TP.HCM đưa ra những lời khuyên thích hợp khi bạn chọn mua máy lạnh. Theo tính toán của các chuyên gia, khi lắp đặt máy lạnh phải dựa vào thể tích của căn phòng như sau: Máy 1 HP tương đương với thể tích phòng khoảng 30m3 đến 35m3; máy 1.5 HP tương đương với thể tích phòng 35 m3 đến 50m3; máy 2 HP tương đương với thể tích phòng khoảng 50m3 đến 60m3; máy 2.5 HP tương đương với thể tích phòng khoảng hơn 60m3 đến 75m3. Nếu căn phòng chịu sự tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời thì phải gắn máy lạnh có công suất cao hơn. Người tiêu dùng nên chú ý đến điều kiện và thời gian bảo hành. Một số mặt hàng giá rẻ thường tiêu thụ điện nhiều hơn những sản phẩm giá cao. Nên mua hàng ở các trung tâm điện máy uy tín. Để bảo quản và sử dụng đạt hiệu quả cao, tiết kiệm điện, cần phải định kỳ bảo dưỡng máy như: làm sạch dàn nóng và tấm lọc không khí, vì khi tấm lọc bị bụi bịt kín qua quá trình sử dụng sẽ làm giảm sự lưu thông không khí và công suất của máy. Người tiêu dùng nên đăng ký dịch vụ bảo dưỡng với các trung tâm chăm sóc hoặc nơi bán sản phẩm để bảo dưỡng máy ít nhất hai đến ba lần trong một năm. Khi sử dụng không nên để nhiệt độ quá lạnh, sẽ gây tốn điện và có hại cho sức khỏe. Về mặt y học, bác sĩ Phạm Kim Hữu - BV ĐH Y Dược TP.HCM khuyến cáo, máy lạnh cũng là một trong những nguyên nhân gây ra các bệnh tai mũi họng. BS Hữu hướng dẫn, dàn lọc không khí của máy lạnh rất quan trọng, nên phải thường xuyên vệ sinh, vì nơi đó là môi trường chứa nhiều nấm mốc, vi sinh... Khi gặp môi trường lạnh ẩm, siêu vi, nấm mốc dễ phát triển, gây bệnh đường hô hấp. Ngoài ra, việc sử dụng máy lạnh thường xuyên sẽ dễ kích thích niêm mạc, gây xung huyết mũi, tăng tiết dịch, có thể dẫn đến viêm mũi.
Lương Quốc Tâm
Lương Quốc Tâm
Trả lời 14 năm trước
Bạn vui lòng cung cấp thông tin về diện tích phòng mình định lắp đặt nhé.
nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

Tư vấn mua máy điều hòa:

Theo tôi thấy , để chọn mua một máy điều hòa tại thời buổi này đối với người tiêu dùng là rất khó. Vì vậy, xin được góp một số ý kiến dưới đây nhằm có thể giúp ích cho quí vị có thể chọn được một máy điều hòa ưng ý nhất.

1 . Chọn theo thương hiệu:

Các thương hiệu sau có thể đặt niềm tin:
Nhật : TOSHIBA , Panasonic , DAIKIN, HITACHI , SANYO.
Mỹ : CARRIER, GENARAL, TRANE.
Hàn Quốc : LG .
Tuy nhiên hàng Trung Quốc nhái rất nhiều nên khi chọn mua cần có tư vấn tận nhà? khó .

2. Chọn theo giá tiền :

Các thương hiệu trên thì TOSHIBA và Panasonic đắt nhất, chất lượng tốt.
DAIKIN, CARRIER , HITACHI, GENARAL, TRANE, giá trung bình, chất lượng tốt.
SANYO, LG giá thấp, chất lượng ổn định.
có những loại máy giá thấp hơn nữa nhưng chất lượng thi???

3. Chọn theo chức năng:

Máy càng nhiều chức năng thì càng đắt tiền, theo tôi chỉ có chức năng tiết kiệm điện ( sử dụng biến tần INVERTER) là tỏ ra hữu dụng , còn các chúc năng khác không có tác dụng nhiều. Tuy nhiên máy sử dụng biến tần sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi sủa chữa nếu chẳng may bị hỏng hóc .

4. Chọn theo công suất.

Khi xác định được mua máy gì, bao nhiêu tiền rồi thì việc chọn công suất chỉ là chuyện nhỏ ai cũng biết đúng không các bạn .