Tủ lạnh làm lạnh trực tiếp là như thế nào? Có tiết kiệm điện hơn tủ lạnh thường không?

[font_4]Mình định mua tủ lạnh, nhưng xem trên mạng thì co loại làm lạnh trực tiếp. các bạn cho minh hỏi: làm lạnh trực tiếp như thế có tốn điện lắm không vậy. Mình dinh mua loại tủ nhỏ khoảng <140l, nhu cầu dùng ít mà. Các bạn giúp mình nên mua loại nào cho tiết kiệm nhé. Xin cảm ơn![/font_4]
Mít đặc
Mít đặc
Trả lời 14 năm trước
Tủ lạnh thường được chia theo công dụng làm lạnh, và người ta thường chia tủ ra làm 2 loại [red] Tủ lạnh không bám tuyết (hay còn được gọi là tủ lạnh làm lạnh trực tiếp)[/red] Hầu hết các nhà sản xuất đang có mặt tại thị trường Việt Nam đều có đủ cả 3 loại sản phẩm cho người tiêu dùng dễ dàng chọn lựa. Tủ không bám tuyết là loại tủ được làm lạnh từ các vỉ lạnh trực tiếp, hơi lạnh trong tủ này sẽ được tập trung vào một chỗ và tuần hoàn hơi lạnh tới các ngăn của tủ thông qua đối lưu nhiệt. Chúng có ưu điểm là làm đông đá nhanh, nhiệt độ ngăn đông thường từ -180C đến -270C. Hiện nay, tủ làm lạnh trực tiếp thường có đủ các kích cỡ từ 85 lít (loại tủ nhỏ) cho đến 200 -300 lít (loại tủ lớn). Ngày nay một số loại tủ có chức năng làm lạnh trực tiếp thường được tráng thêm một lớp men bao kín bên trong tủ. Đặc điểm này không chỉ giúp cho tủ không bị bám tuyết mà còn làm cho chúng có thêm một ưu điểm là không làm tràn nước dù có sử dụng chức năng xả đá tự động hay không. [red] Tủ lạnh làm lạnh trực tiếp ( Tủ lạnh gián tiếp)[/red] Đây là loại tủ có chức năng làm lạnh bằng phương pháp tuần hoàn không khí, hơi lạnh được đảm bảo như nhau ở các ngăn chứa thực phẩm. Do đó, hiệu suất làm lạnh của loại tủ này cũng tốt hơn so với loại làm lạnh trực tiếp do được làm lạnh đều và đồng nhất. Hầu hết các loại tủ làm lạnh gián tiếp hiện nay đều được lắp đặt hệ thống xả đá tự động, thời gian xả đá tự động thông thường được lập trình khoảng 5 - 45 tùy theo từng loại tủ tuyết bám nhiều hay ít, và chu kỳ chờ đông đá để tự xả là 8h/1 lần. Tuy nhiên, chúng lại có một nhược điểm là khi xả đá máy tự tắt và khởi động lại từ đầu. Nếu như thế quá trình khởi động sẽ làm giảm tuổi thọ của tủ đồng thời không tiết kiệm được điện năng.
Mr. Nam
Mr. Nam
Trả lời 11 năm trước

Công Nghệ điện lạnh (tủ lạnh/máy lạnh.. ) của Hàn Quốc chưa thể so sánh với Nhật Bản được. Nếu bạn có điều kiện về kinh tế thì cứ hiệu Nhật mà xài, hàng nhập từ Nhật/ Thái Lan xài tốt hơn hàng ráp Vietnam/China. Chất lượng các thương hiệu Nhật cũng 9/10 với nhau thôi. Mỗi Hãng (ở đây mình muốn nói đồ Nhật) có công nghệ riêng của mình nên cũng khó nói hãng nào hơn hãng nào. Bạn không nên quá câu nệ vào khái niệm tốt nhất (chỉ tương đối thôi ).

Cửa hàng nào có sẵn hàng, giá tốt, dịch vụ chu đáo thì mua thôi. Câu tiền nào của đó đúng cho 99% các trường hợp !?

Máy lạnh không nên xài hiệu LG, ai không tin, thử xài đi rồi ôm hận!

Nhiều model tủ lạnh side by side của Hàn Quốc vẫn dùng loại gas đời cũ R134a, không tiết kiệm điện bằng loại gas R600a dùng nhiều trong tủ lạnh (xuất xứ từ Nhật ) đời 2003 trở về đây.

Tủ lạnh inverter của Nhật thiết kế dạnh nhiều cánh/nhiều ngăn (thường là 5 -6 cánh) để không làm tổn thất nhiệt lạnh khi người sử dụng chỉ muốn lấy một món đồ nhất định ở ngăn nhất định => thiết kế của người Nhật tinh tế và thiết thực.

Hầu hết tủ lạnh nội địa Nhật từ năm 1998 đã có chức năng khử mùi , diệt khuẩn rồi ...date sản xuất càng mới thì tủ có thêm nhiều chức năng hiện đại như: cảm biến ánh sáng để tiết kiệm điện về đêm, cảm biến hồng ngoại .. khử mùi Plasma ion, Khử mùi bạc kép (twin Ag), làm lạnh siêu nhanh âm (-) 40 độ C để giữ thực phẩm như tươi mới ....và nhiều tính năng độc đáo khác để bạn khám phá!

Tủ side by side được cái to, hoành tráng, có thể nhìn bắt mắt, nhưng chi phí mua cao, chí phí điện sử dụng cao.

Bạn có khi nào nghĩ rằng tủ lạnh đời 2005 của Nhật, dung tích > 400 Lít mà tiêu thụ điện chỉ có 150 kwh điện /năm không (tức chưa đến 0,5 kwh/ngày => chưa đến 1000 vnđ ngày ) ?

Với mục đích làm lạnh cho thực phẩm tươi sống là chủ yếu thì tủ lạnh phải có độ lạnh sâu đến -18 độ C. Vì vậy nên chọn tủ lạnh có dung tích ngăn đá lớn thì sẽ đảm bảo độ lạnh cao. Cấp sao ( * ) càng cao chỉ nhiệt độ ngăn đá càng thấp. ( xem ký hiệu ở cánh tủ )

( 1 sao) * ~ âm - 6 độ C;

( 2 sao) ** ~ âm - 12 độ C;

( 3 sao) *** ~ âm - 18 độ C.

Cuối tuần gia đình bạn đi Metro mua 10 - 20 kg thực phẩm trữ đông về ăn dần, vậy thì dòng tủ lạnh dung tích lớn, độ lạnh sâu sẽ đáp ứng yêu cầu của gia đình bạn.

Tủ lạnh nội địa Nhật loại dung tích > 400 Lít nếu là hàng mới 100%, nhập về Việt Nam bán giá khoảng 3000 - 4000 usd.

Tủ side by side dòng cao cấp giá cũng khoảng đó.


Nếu Bạn muốn kinh tế hơn, tìm mấy dòng tủ nội địa Nhật đã qua sử dụng, đời 2004 - 2005, gas R600a, độ lạnh sâu - 18 độ C ... giá khoảng 13 - 18 triệu/tủ, về hình thức khoảng 90 - 95%, và nơi bán bảo hành cho bạn 1 năm.

Nếu ngân sách của bạn chỉ có 7-8 triệu thì bạn chọn dòng tủ nội địa Nhật, gas R134a, đời 2000 - 2002, tiêu thụ khoảng 300 kwh/năm (tức chưa đến 1 kwh/ngày), vì đời cũ nên hình thức tủ khoảng 85 - 90%, và nơi bán bảo hành 1 năm cho bạn.

Nếu ngân sách của bạn có < 5 triệu thì bạn chọn dòng tủ lạnh Samsung 220 Lít RT2ASHTS giá 4 triệu, mới 100%, made in Thái Lan, bảo hành 1 năm.


Tác giả bài viết này (0909.306.149) có bán tủ lạnh nội địa Nhật, hàng tuyển, đẹp 90 - 95% , tiết kiệm điện, khử mùi Plasma ion, độ lạnh sâu - 18 độ C ..... và giá thành hợp lý. Tủ side by side Samsung, LG .... nhập Korea và Thái Lan, hàng làm sự kiện quáng cáo bán thanh lý, mới 99%, giá rẻ hơn thị trường từ 5 đến 20 triệu tùy đời máy


Tủ lạnh Samsung side by side model RS21HFPN1 giá = 26 triệu vnđ
Tủ lạnh Samsung side by side model RSA1WTTS giá = 14.9 triệu vnđ
Tủ lạnh Samsung side by side model RS22HKNBP giá = 30 triệu vnđ
Tủ lạnh Samsung side by side model RS26mbzbl giá = 40 triệu vnđ
Tủ lạnh Samsung side by side model RS21HNTTS giá = 19.5 triệu vnđ
Tủ lạnh Samsung side by side model SR-S20FTC giá = 21 triệu vnđ
Tủ lạnh Samsung side by side model RS21HKLMR giá = 29 triệu vnđ
Tủ lạnh Samsung model RL55VTEBG hàng Châu Âu giá = 16 triệu vnđ

Tủ lạnh Samsung model RT2ASHTS 220 Lit giá = 4 triệu vnđ
Tủ lạnh Samsung model RT2ASRMU 220 Lit iá = 4.2 triệu vnđ
Tủ lạnh Samsung model RT2BSRHB 250 Lít giá = 4.8 triệu vnđ
Tủ lạnh Samsung model RT2BSHTS 250 Lit = 4.7 triệu vnđ
Tủ lạnh Samsung model RT30STPN 300 liter giá = 5.5 triệu vnđ
Tủ lạnh Samsung model RT30SRIH (Dung tích:300 liter) giá = 6.4 triệu vnđ
Tủ lạnh Samsung model RT30SRTS (Dung tích:300 liter) giá = 6.4 triệu vnđ
Tủ lạnh Samsung model RT34STPN (Dung tích:340 liter) giá = 7.1 triệu vnđ
Tủ lạnh Samsung model RT37SRPN 370 liter xám Inox tay nắm ẩn giá =7 triệu vnđ
Có hàng trưng bày, giảm 500k so với giá trên

xem thêm tại đây

http://www.vatgia.com/rehonkhuyenmai

(Tủ lạnh nội địa Nhật đã qua sử dụng, xem cột rao vặt bên phải)

Chúc các bạn chọn được dòng tủ lạnh phù hợp cho gia đình!.

Thân ái.