Ở nhà có lúc tôi đóng hết cửa và thể bật điều hòa để chế độ nhiệt cao nhất như 30 độ thì lúc đó điều hòa chỉ có tác dụng quạ thông gió

Ở nhà có lúc tôi đóng hết cửa và thể bật điều hòa để chế độ nhiệt cao nhất như 30 độ thì lúc đó điều hòa chỉ có tác dụng quạ thông gió (làm thông không khí trong phòng) có phải không ạ? Bật điều hòa như thế có tốn điện không ạ? Mong được trợ giúp! Thanks!
Vespa
Vespa
Trả lời 14 năm trước
Máy ĐH hoà giống tủ lạnh, nó làm việc theo chu kì On - Off. Nghĩa là mình đặt 1 nhiệt độ mà mình cần, máy sẽ hoạt động để đáp yêu cầu của mình, khi đạt đc yêu cầu rồi, máy sẽ tự tắt nhờ thiết bị tự động. Máy biết đc đạt đc nhiệt độ yêu cầu là nhờ nhg đầu cảm biến nhiệt độ (sensor). Cũng nhờ các Sensor này, mà khi nhiệt độ hạ xuống 1 giá trị (giá trị này là do nhà chế tạo) so với nhiệt độ ban đầu mình đặt thì thiết bị tự động sẽ tác động để máy lại hoạt động.... cứ thế nó On - Off Vào mùa Hè NĐ ngoài trời cao, NĐ trong phòng giải sử là 30C chẳng hạn... khi bạn đặt NĐ 29 - 30 C cho điều hoà, nhà chế tạo tính toán để sao cho Sensor cảm biến NĐ không khí sau khi qua dàn lạnh khoảng 22 - 24C thì tự động ngắt. Nếu bật ĐH cả ngày ko mở cửa hay bật các tb chiếu sáng thì NĐ trong phòng có thể xuống 27 - 28C tuy NĐ bạn chọn là 29C -30 [red][b]Quy tắc then chốt mà rất nhiều ng không hiểu đó là: * Nếu làm lạnh thì NĐ đặt phải nhỏ hơn NĐ không gian cần làm lạnh (cụ thẻ không gian cần làm lạnh là nhà của bạn sống chẳng hạn). * Nếu sưởi ấm thì NĐ đặt phải lớn hơn NĐ không gian cần sưởi ấm. Nếu ko theo quy tắc trên máy sẽ không hđ, nhg chúng ta vẫn nhầm tg máy hđ vì đèn báo vẫn sáng ...[/b][/red] - Nếu bạn chọn 30C nhg ở chiều làm lạnh thì máy ko hđ vì NĐ nhà bạn là 30C nóng như NĐ bên ngoài, sao mà cần phải làm lạnh làm gì, do đó máy ko hoạt động nên NĐ trong nhà bạn vẫn như vậy, rất nóng .... chỉ tại bạn nhìn thấy đèn báo trên máy ĐH sáng nên bạn lầm tg máy đang hđ đó thôi. Giờ thì bạn đã hiểu ??????